Paramount รับช่วงสิทธิ์การสร้างหนัง Sonic ต่อจาก Sony

Share

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง The Hollywood Reporter รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ตอนนี้ทาง Paramount Pictures ซื้อสิทธิ์หนัง Sonic ต่อจากฝั่ง Sony Pictures ที่เคยถือสิทธิ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่ง Neal Mortiz (โปรดิวเซอร์ของซีรี่ส์ Fast & Furious) ยังดูแลโครงการเช่นเดียวกับ Tim Miller (ผู้กำกับ Deadpool), Toby Ascher และ Jeff Fowloer ยังทำการกำกับโดยที่มี Dmitri Johnson กับ Dan Jevons เป็นโปรดิวเซอร์ร่วมเหมือนเดิม

โครงการหนัง Sonic นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2014 โดย Sony Pictures กับทาง Marza Animation Planet ซึ่งวางตัว Neal Mortiz ให้เป็นโปรดิวเซอร์ โดยวางแผนเป็นการผสมเอา CG กับคนแสดงร่วมกัน ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ทางประธานของ Sega Sammy Holdings จะออกมายืนยันว่าทาง Sony วางแผนสร้างเป็นหนัง ซึ่งทาง The Hollywood Reporter ได้รายงานต่อมาว่าทาง Sony ทำการเปลี่ยนทิศทางโครงการก่อนที่หนังจะโยกสิทธิ์ผู้สร้างไปยัง Paramount Pictures

กระนั้นเมื่อปี 2014 ก็มีการสร้างหนังการ์ตูน CG ซีรี่ส์ Sonic Book ออกมาโดยทีม OuiDo! Productions จากประเทศฝรั่งเศสออกอากาศทางช่อง Cartoon Network พ่วงกับเกม Sonic Boom: Rise of Lyric บนเครื่อง Wii U กับเกม Sonic Boom: Shattered Crystal บนเครื่อง 3DS ก่อนจะมีเกม Sonic Boom: Fire & Ice ออกมาบนเครื่อง 3DS เมื่อเดือนกันยายนปี 2016

Sonic เคยถูกสร้างเป็นอนิเมชั่นมาก่อนหหลายครั้ง ตั้งแต่ Adventures of Sonic the Hedgehog ที่ฉายในปี 1993-1996, Sonic the Hedgehog vvdCkp.oxu 1993-1994, Sonic the Hedgehog : The Movie ในปี 1996, Sonic Underground ในปี 1999 และ Sonic X ในปี 2003-2004

เกมภาคล่าสุดของซีรี่ส์นี้คือเกม Sonic Mania ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมในโลกตะวันตก กับวันที่ 16 สิงหาคม ในญี่ปุ่นบนเครื่อง PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และบนคอมพิวเตอร์ผ่านระบบ Steam และกำลังจะมีเกม Sonic Forces วางจำหน่ายในเครื่องเกมที่กล่าวถึงไปแล้วในวันที่ 7 พฤศจิกายน ในอเมริกาเหนือ และในวันที่ 9 พฤศจิกายนในญี่ปุ่น

Source: The Hollywood Reporter (Borys Kit), Entertainment Weekly (Derek Lawrence)

Update: Typo fixed. Thanks, Snomaster1

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*