CEO ของ Kadokawa ออกมาให้ความเห็นเรื่อง Kemono Friends

Share

หลังจากไม่ออกความเห็นอยู่นานสุดท้ายประธานและ CEO ของทาง Kadokawa คุณ Inoue Shinichiro ได้ทวิตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเกี่ยวกับการประกาศของผู้กำกับ TATSUKI ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับอนิเมะ Kemono No Friends ภาคใหม่แล้

ในทวิตดังกล่าวบอกว่า นับตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นเขาตั้งใจที่จะไม่ออกความเห็นเพราะทาง Kadokawa เป็นแค่หนึ่งในผู้ลงทุนในคณะกรรมสร้างอนิเมะเรื่องนี้ ทว่าตัวของเขาเองยอมรับถึงการทำงานของผู้กำกับ TATSUKI ที่ทำให้อนิเมะเรื่องดังกล่าวประสบผลสำเร็จ

เขายังยอมรับว่าเขาผิดพลาดที่ไม่เข้ามาตอบสนองดราม่าที่เกิดขึ้นและได้ไปพบกับ Yaoyorozu สตูดิโอผู้สร้าง Kemono Friends ซีซั่นแรกมาแล้วสองครั้งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งตัวคุณ Inoue ได้พบว่ามีความเห็นที่แตกต่างกันอย่างมากระหว่างคณะกรรมสร้างอนิเมะเรื่องนี้กับทาง Yaoyorozu ซึ่งทั้งสองฝั่งนั้นมีมุมมองในการถอนตัวของ TATSUKI รวมถึงปัญหาการละเมิดสิทธิ์ที่ทางฝั่ง Kadokawa ยกมาถกขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน

CEO ของทาง Kadokawa เมื่อได้ฟังความเห็นของทาง Yaoyorozu, คณะกรรมการสร้างอนิเมะ และทางตัว TATSUKI ทำให้เขาเข้าใจถึงแก่นของปัญหาที่เกิดขึ้นและเริ่มถกกับทาง Yaoyorozu เกี่ยวกับอนาคต ทั้งยังร้องขอความเข้าใจจากแฟนๆ Kemono Friends ด้วย

TATSUKI ออกมาทวิตว่าเขาได้รับแจ้งจากทาง Kadokawa ว่าตัวของเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Kemono Friends อีกแล้วเมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา จนเกิดดราม่าขึ้นในโลกอินเตอร์เน็ต และทางคุณ Kawakami Nobuo ประธานของบริษัท Dwango ที่เป็นบริษัทแม่ของ Kadokawa ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ในวันที่ 26 กันยายน ว่าเขา ‘กังวล’ เกี่ยวกับเรื่องนี้และทาง Dwango ก็กำลังคุยกับ Kadokawa เรื่องนี้ก่อนที่ทาง เว็บไซต์ Kemono Friends แถลงอย่างเป็นทางการว่า ถอดสตูดิโอ Yaoyorozu ออกไปเนื่องจากปัญหาด้านการสื่อสาร ในวันที่ 27 กันยายน

แอพพลิเคชั่นเกม Kemono Friends ของทาง Nexon ได้เปิดตัวในช่วงต้นปี 2016 ก่อนจะปิดตัวในช่วงเดือนธันวาคมของปีเดียวกัน อนิเมะทีวีจำนวน 12 ตอน ออกฉายทาง TY Tokyo และ TV Osaka ในช่วงวันที่ 10 มกราคม ถึง 28 มีนาคม ปีนี้ ได้รับความนิยมอย่างมหาศาลทั้งการฉายในบ้านเกิดและต่างประเทศผ่านระบบ Simulcast

อนิเมะภาคแรกนั้นได้ปล่อย ‘ตอนที่ 12.1’ แบบไม่เป็นทางการออกมาหนึ่งตอน (ซึ่งนี่อาจจะเป็นชนวนปัญหาที่ส่งผลมาถึงปัจจุบัน) และมีงานทางการอย่าง เกมเวอร์ชั่นใหม่, ละครเวทีฉบับใหม่ และ โปรเจคท์อนิเมะอันใหม่ ซึ่งทางหนังสือไกด์บุ๊คแบบทางการก็ได้ทำการยืนยันในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้ว่า อนิเมะซีซั่นที่สองกำลังอยู่ในการจัดทำแต่อาจจะต้อง “เสียเวลารอกันสักนิด”

[Via Hachima Kikō]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*