มังงะ ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เดินทางมาถึงตอนอวสาน

Share

มังงะเรื่อง ยุ่งนักหนา เลขาพญายม ของอาจารย์ Eguchi Natsumi กำลังจะตีพิมพ์ตอนอวสานของเรื่องในนิตยสาร Morning ฉบับที่ 6 ประจำปี 2020 ของทาง Kodansha และมีกำหนดวางจำหน่ายรวมเล่ม 30 ในวันที่ 23 มีนาคม ปี 2020 ก่อนที่จะวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 31 ซึ่งเป็นเล่มอวสาน ในวันที่ 21 สิงหาคม ปี 2020

อาจารย์ Eguchi ได้เขียนคอมเมนท์เกี่ยวกับตอนจบของมังงะเอาไว้ว่า ‘ขอบคุณสำหรับการติดตามผลงานมาอย่างยาวนานจนถึงตอนอวสาน ฉันรู้สึกโชคดีและมีความสุขที่เขียนเรื่องนี้ค่ะ’

ทางวิบูลย์กิจที่เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

ในโลกแห่งนั้นมีสวรรค์กับนรกอยู่ นรกนั้นแบ่งออกเป็น “มหานรกแปดขุม” กับ “นรกเย็นแปดขุม” นอกจากนี้ยังแบ่งย่อยออกเป็น 272 ขุม นรกที่กว้างใหญ่ขนาดนั้น เทพอสูรก็ยังทำงานได้อย่างราบรื่น เพราะมีนักบริหารจัดการที่เก่งกาจ เขาคนนั้นคือ “โฮสึกิ” ผู้ช่วยอันดับหนึ่งของท่านพญายม วันเวลาอันแสนสนุกในนรกของโฮสึกิที่เป็นคนเย็นชาและซาดิสม์สุดๆ กับคนอื่นๆ อีกมากมาย

ยุ่งนักหนา เลขาพญายม ยังเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะสองซีซั่น โดยซีซั่นที่หนึ่งออกฉายครั้งแรกในช่วงเดือนมกราคม ปี 2014 จนถึงเดือนเมษายน ปี 2014 ส่วนซีซั่นที่สอง ออกฉายครั้งแรกในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2017 ถึงเดือนมิถุนายน ปี 2018 ทั้งยังมี OVA ออกมาอีกหลายตอนในช่วงปี 2015-2017

นอกจากนั้นยังมีมังงะสปินออฟ Hozuki no Reitetsu: Shiro no Ashiato ที่เขียนโดยอาจารย์ Shiba Monaka ในนิตยสาร Nakayoshi ของทาง Kodansha อีกด้วย

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*