เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ ฉบับภาพยนตร์และซีรีส์คนแสดง จะออกอากาศทั่วโลกทาง Amazon Prime

Share

Amazon กับ Toei ออกประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในการร่วมมือสร้างภาพยนตร์และซีรีส์คนแสดง เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ ที่เป็นการดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกัน ของอาจารย์ Akasaka Aka กับ อาจารย์ Yokoyari Mengo ทาง Toei จะทำการัจดจำหน่ายภาพยนตร์ ส่วนตัวซีรีส์จะฉายทั่วโลกผ่านทางบริการ Amazon Prime Video ในช่วง ‘ฤดูหนาวปี 2024’ และมีการปล่อยภาพทีมนักแสดงในชุดคอสตูมมาล้ว

ทีมนักแสดงได้แก่ (จากซ้ายไปขวา และด้านบนลงด้านล่าง)

  • คุณ Saitou Nagisa (อดีตสมาชิงวง =LOVE) รับบท รูบี้
  • คุณ Saitou Asuka (อดีตสมาชิก Nogizaka 46) รับบท ไอ
  • คุณ Sakurai Kaito รับบท อควา
  • คุณ Hara Nanoka รับบท อาริมะ คานะ
  • คุณ Kayashima Mizuki รับบท คุโรคาวะ อาคาเนะ
  • คุณ ano รับบท เมมโจะ

อนิเมะ เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ ออกฉายตอนแรกเป็นตอนยาว 90 นาที เมื่อวันที่ 12 เมษายน ปี 2023 และอนิเมะตอนดังกล่าวได้รับกระแสความนิยมอย่างสูง อย่างทาง HIDIVE ได้ระบุว่าตอนดังกล่าวเป็นอนิเมะที่ได้รับการรับชมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประวัติศาสตร์ของแพลตฟอร์ม และตัวอนิเมะมีกำหนดฉายซีซั่นที่สอง ในช่วงปี 2024

เพลง Idol ของวง Yoasobi ที่ถูกใช้เป็นเพลงเปิดของอนิเมะซีซั่นแรก สามารถไต่อันดับบนชาร์ต Billboard Global 200 อยู่ในอันดับที่ 7 ในช่วงการจัดอันดับวันที่ 25 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม ปี 2023

คุณ Hiramaki Daisuke (Selection Project) กับ คุณ Nekotomi Chao (Osake wa Fuufu ni Natte kara) จะร่วมกันกำกับอนิเมะเรื่องนี้ ที่ได้ทาง Doga Kobo (Sing “Yesterday” for Me, คุณชิกิโมริไม่ได้น่ารักแค่อย่างเดียวนะ) รับผิดชอบงานสร้างอนิเมชั่น โดยมีทาง คุณ Tanaka Jin (ใครว่าข้าไม่เหมาะเป็นจอมมาร) รับหน้าที่ดูแลภาพรวมบท และ ได้คุณ Hirayama Kanna (สะดุดรักยัยแฟนเช่า) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร

อาจารย์ Akasaka Aka (สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆ) กับ อาจารย์ Yokoyari Mengo (Kuzu No Honkai) เริ่มตีพิมพ์มังงะ เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ ในนิตยสาร Young Jump รายสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2022

มังงะเรื่องดังกล่าวเล่าเรื่องของ โกโร่ ชายหนุ่มผู้ทำงานเป็นสูตินรีแพทย์ในเมืองชนบทชั่วชีวิตไม่เคยข้องแวะกับวงการบันเทิง ได้เข้ามาดูแลการคลอดลูกฝาแฝดของ โฮชิโนะ โอ ไอดอลผู้เป็น “โอชิ” อย่างไรก็ตามก่อนที่ลูกแฝดของโอชิจะคลอด โกโร่ กลับเสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้วได้เกิดใหม่เป็น โฮชิโนะ อความารีน พร้อมด้วยความทรงจำจากชาติก่อน และต้องไปพัวพันกับเรื่องราวที่เกิดจะคาดคิด

มังงะข้างต้นคว้าอันดับที่ 17 ของเวที Tsugi Ni Kuru Manga Taisho ในปี 2021 ก่อนที่จะชนะรางวัลมังงะสาขาทั่วไป จากเวที Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 46 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize ครั้งท่ 26 ในปี 2022 ตัวมังงะยังได้รับอันดับที่ 7 จาก 20 อันดับมังงะสำหรับนักอ่านชาย จากนิตยสาร Kono Manga Ga Sugoi! ฉบับปี 2022 ของทาง Takarahimasha และมียอดตีพิมพ์แล้วมากกว่าสามล้านเล่ม

Source: Comic Natalie