Bong Joon-Ho ผู้กำกับภาพยนตร์ Parasite วางแผนสร้างอนิเมะกับทีมงานประเทศญี่ปุ่น

Share

คุณ Bong Joon-Ho ที่เป็นผู้กำกับและร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Parasite ชนชั้นปรสิต ได้เปิดเผยในงานประกาศรางวัล Crunchyroll Anime Awards 2024 ว่าเขากำลังวางแผนงานที่จะสร้างอนิเมะในประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานข่าวว่าผู้กำกับภาพยนตร์ชาวเกาหลีใต้ได้ใช้เวลาก่อนวันประกาศรางวัลเพื่อทำการวาดสตอรี่บอร์ดของโปรเจคท์ดังกล่าว

Picture by Ilya Volkov (Kreecher)

เว็บไซต์ CartoonBrew ยังได้ออกรายงานข่าวเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ปี 2024 ว่า คุณ Bong Joon-Ho กำลังวางแผนสร้างภาพยนตร์อนิเมะในประเทศเกาหลีใต้ โดยตัวผู้กำกับท่านดังกล่าวเริ่มเขียนบทภาพยนตร์มาตั้งแต่ปี 2018 และตัวภาพยนตร์มีกำหนดเริ่มทำการสร้างในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 อ้างอิงจากรายงานข่าวของเว็บไซต์ข่าวของประเทศเกาหลีใต้ Daum ที่ออกรายงานข่าวว่า ทุนสร้างของภาพยนตร์อนิเมะเรื่องดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 70,000 ล้านวอน และทาง Sony Pictures กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาสิทธิ์การจัดจำหน่ายภาพยนตร์นอกประเทศเกาหลีใต้ ทาง CartoonBrew ยังระบุว่าภาพยนตร์ดังกล่าวจะเป็น ‘เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างมนุษยชาติกับสิ่งมีชีวิตในทะเล’

อย่างไรก็ตาม คุณ Bong Joon-Ho ไม่ได้ระบุว่าโปรเจคท์ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องที่จะสร้างกับทีมงานประเทศญี่ปุ่นเป็นภาพยนตร์เรื่องเดียวกันกับที่ CartoonBrew ระบุไว้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ สตูดิโองานวิชชวลเอฟเฟคท์ 4th Creative Party ของคุณ Bong Joon-Ho เคยร่วมงานกับ Toei Animation และ AZworks ในการสร้างภาพยนตร์ กัปตันฮาร็อค (ฉบับปี 2013) และ คุณ Jang Seunyeol อนิเมเตอร์ของสตูดิโอดังกล่าว มีส่วนร่วมในการสร้างภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Korasho no Kaitei Wakuwaku Daibouken! ด้วย

Source: The Crunchyroll Anime Awards live stream