Zegapain ภาคใหม่เป็นภาพยนตร์ที่ใช้ชื่อภาคว่า Zegapain STA

Share

เว็บไซต์ทางการของเฟรนไชส์อนิเมะหุ่นยนต์ Zegapain ที่เป็นผลงานของ Sunrise/Bandai Namco Filmworks ได้ประกาศรายละเอียดของภาคใหม่ ที่ระบุว่าภาคใหม่จะเป็นภาพยนตร์ภาคต่อที่ใช้ชื่อภาคว่า Zegapain STA หรือ Zegapain Statement Alpha ที่จะเข้าฉายในช่วงฤดูร้อนปี 2024 และทาง Sunrise ยังได้ปล่อยคลิปแรกของเรื่อง รวมถึงภาพวิชชวล กับทีมงานของภาพยนตร์ภาคนี้

นักพากย์ตัวละครหลักจากภาคแรก คือ คุณ Asanuma Shintarou, คุณ Hanazawa Kana, คุณ Kawasumi Ayako และ คุณ Park Romi กลับมารับบทบาทเดิมจากอนิเมะภาคแรก ในฐานะ Sogoru Ryo, Kaminagai Ryoko, Misaki Shizuno กับ Lu Sheng และจะมี คุณ Kawanishi Kengo มารับตัวละครใหม่ Hal Velt (ชื่อยังไม่ใช่การสะกดทางการ)

ส่วน คุณ Shimoda Masami ที่เคยกำกับอนิเมะชุดแรก ก็กลับมากำกับภาพยนตร์ภาคต่ออีกครั้ง ส่วน คุณ Takayama Katsuhiko (Aldnoah.Zero, Ga-Rei: Zero, Zegapain ภาคแรก) รับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ ส่วนคุณ Yamashita Akihiko ผู้ออกแบบตัวละครภาคแรกกลับมาออกแบบตัวละครให้อีกครั้ง ร่วมกับ คุณ Suzuki Tatsuya และ คุณ Tagashira Marie ซึ่งท่นาหลังเคยทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร ในภาพยนตร์ตัดต่อรวมเนื้อหา Zegapain ADP มาก่อน ทีมนักออกแบบเครื่องจักร คุณ Nakhara Rei, คุณ Jinguji Noriyuki, คุณ Yamada Takahiro, และ คุณ Fukushima Hideki ก็กลับมาทำหน้าที่เดิมของตัวเองอีกครั้ง เช่นเดียวกันกับ คุณ Otsuka Ayako ที่แต่งดนตรีประกอบ

เนื้อหาของภาพยนตร์ภาคใหม่นับเป็น’องก์ Olta Moda’ ซึ่งเป็นการตั้งชื่อตาม ‘พลังงานใหม่’ ภายในโลกของเรื่อง Zegapain

อนิเมะ Zegapain ภาคแรกที่เปิดตัวในปี 2006 เล่าเรื่องของ Kyo สมาชิกชมรมว่ายน้ำที่ดึงตัว Misaki มาทำคลิปโปรโมทชมรม ซึ่งเธอยินดีรับคำขอ แลกเปลี่ยนกับการที่เขาต้องไปขับหุ่นให้กับองค์กร Cerebum เพื่อต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่อยู่บนโลก ส่วนตัวภาพยนตร์ Zegapain ADP หรือ Zegapain Adaptation เป็นการนำเอาอนิเมะทีวีมาตัดต่อพร้อมเพิ่มฉากใหม่ และออกฉายครั้งแรกในปี 2016 เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของเฟรนไชส์