เมื่อการแก้บน VTuber นำพาให้เกิดเหตุการณ์น่าประทับใจ ที่เกี่ยวพันกับ โน้ต เชิญยิ้ม

Share

เรื่องราวนี้ เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม ปี 2024 ที่ผ่านมา เมื่อ คุณ Zenith ผู้เป็น Vtuber ในสังกัด Algorhythm Project ได้ทำการปล่อยคลิปลงใน YouTube ทางการของเขาเอง โดยคลิปดังกล่าวเป็นการพากย์เสียงไทยให้กับ ตัวละคร Rayfael จากเกม Love And Deepspace บนสมาร์ทโฟนที่กำลงังเป็นกระแสนิยมอยู่ในเวลานี้

ซึ่งการพากย์เสียงดังกล่าวเป็นสิ่งที่แฟนคลับของ VTuber หนุ่มดาวตก จำนวนมากต้องการจะรับฟังมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อมีการปล่อยคลิปข้างต้นออกมาทำให้แฟนคลับของ Zenith ต่างแสดงความตื่นเต้นในสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก

หนึ่งในแฟนคลับก็คือผู้ใช้งาน X/Twitter @rinf0rsj_ ที่ทำการทวิตข้อความเอาไว้ว่า ‘ถ้าเซนิทพากย์ตัวละครไหนก็ได้ใน love & deepspace เราจะบอกรักเซนิทต่อหน้าพ่อ’ และเมื่อเกิดเหตุการณ์นั้นจริง ๆ คุณ @rinf0rsj_ จึงตัดสินใจทำการแก้บนตามที่เจตนาไว้ด้วยการถ่ายคลิปของตัวเธอเองเดินไปบอกรัก Zenith ต่อหน้าคุณพ่อ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถึอว่าไม่ได้เป็นเรื่องแปลกมากนัก

แต่เมื่อคุณพ่อของคุณ @rinf0rsj_ เดินเข้ามาในเฟรมกล้องก็ทำให้ผู้ใช้งาน X/Twitter ต้องตกใจ เพราะคุณพ่อท่านดังกล่าวคือ คุณบำเรอ ผ่องอินทรกุล หรือ โน้ต เชิญยิ้ม ที่เข้าเฟรมมาพร้อมกับเสื้อ One Piece ลาย แชงคส์ สะดุดตา

‘หนูรักผู้ชายอยู่คนหนึ่ง ชื่อเซนิท’ คุณ @rinf0rsj_ กล่าวในคลิป ก่อนที่ คุณโน้ต เชิญยิ้ม จะตอบว่า ‘เขาเป็นใครอ่ะ สนิท… สนิทที่เป็นเพื่อนกะจรัญอะไรนั่นป่ะ ไอ้จรัญสนิทวงศ์อะไรนั่นป่ะ’ ทำให้ฝั่งลูกสาวที่ออกปากหัวเราะแล้วอธิบายต่อว่า ‘เขาเป็นวีทูบเบอร์ค่ะป๋า’ ซึ่งคุณโน้ตก็ต่อยอดด้วยมุกชวนอมยิ้มว่า ‘อ๋อ… แล้วไงอ่ะ เขาเป็นใครอ่ะ เขาหล่อเหรอ โอ๊ย ในประเทศไทยจะมีใครหล่อเกินป๋า โน้ต เชิญยิ้ม ป๋าหล่อสุด เอางี้ดีกว่า ระหว่างสนิทใช่มะ ? เออ เซนิท กับ ป๋า ใครหล่อกว่ากัน’ แล้วคุณ @rinf0rsj_ ก็ตอบกลับในช่วงท้ายคลิปสั้่น ๆ ว่า ‘ป๋าจะให้พูดจริง ๆ เหรอ’ และคุณโน้ตก็พูดก่อนคลิปตัดไปว่า ‘โอ้โห! พูดสิ!’

คุณ @rinf0rsj_ แจ้งไว้ในข้อความถัดไปว่า ถึงคุณพ่อของเธอจะร้องอ๋อเรื่อง VTuber แต่หลังปิดกล้องก็มาสอบถามว่าเขาคือใคร และมีการงอนเล็ก ๆ ที่ลูกสาวชื่นชม VTuber ที่หล่อกว่าคุณพ่อ

https://twitter.com/rinf0rsj_/status/1763498720270975464

ทีมงาน NewsDEXclub ได้สอบถาม คุณ @rinf0rsj_ หรือ คุณแตงกวา-สุจรรย์จิรา ผ่องอินทรกุล ว่าคุณโน้ต เชิญยิ้ม ติดตามอนิเมะบ้างหรือไม่ เนื่องจากเราได้เห็นว่าคุณโน้ตใส่เสื้อจากเรื่อง One Piece ซึ่งคุณแตงกว่าได้ให้คำตอบว่า ตัวคุณพ่อของเธอไม่ได้ติดตามอนิเมะ และตัวเสื้อผ้านั้นเป็ฯคุณแม่ของเธอที่ซื้อให้ แต่ตัวพี่ชายของเธออีกสองคน (คุณวรวิทย์ ผ่องอินทรกุล และ คุณวีรวุฒิ ผ่องอินทรกุล) กับตัวเธอเองติดตามอนิเมะมาโดยตลอด ทั้งนี้ทีมงานของ DEXclub ได้กล่าวว่าครอบครัวผ่องอินทรกุลแวะมาอุดหนุนเสื้ออยู่บ่อยครั้ง

ส่วน คุณ Zenith ที่ถือว่าเป็นต้นเรื่องของเหตุการณ์นี้ก็ออกมาโพสท์ข้อความ บน X/Twitter เอาไว้ว่า ‘สวัสดีครับผมจรัญสนิทวงศ์เองครับ’ ซึ่งแฟนคลับก็ล้วนแสดงความดีใจต่อการถูกจดจำจากดาราตลกชื่อดังของไทยในครั้งนี้ด้วย

Source: @rinf0rsj_ ‘s Twitter