ละครชุด We Are One ฉายตอนแรก ที่เล่าเรื่องของเพื่อนร่วมงานในสไตล์ ซันจิ-โซโล

Share

เว็บไซต์ทางการของ ‘We Are One!’ และ YouTube ทางการของเฟรนไชส์ One Piece ปล่อยละคร We Are One ละครสั้นจำนวน 5 ตอน ที่จะเป็นการฉลองครบรอบ One Piece ตีพิมพ์ครบ 100 เล่ม และ 1,000 ตอนแรกออกมาให้รับชมแล้ว พร้อมกับคำบรรยายภาษาอังกฤษ ให้ผู้ชมนอกประเทศญี่ปุ่นได้เข้าใจเนื้อเรื่องกันอีกด้วย

เนื้อหาโดยคร่าวของละครตอนแรก ‘Kigyouka Wataru-Hen’ (ตอน ผู้ประกอบการวาตารุ) เล่าเรื่องของ Wataru (แสดงโดยคุณ Kora Kengo) ชายหนุ่มผู้เป็นฝ่ายบริหารของแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ที่เคยรับปากกับเพื่อนร่วมงานไว้ว่าจะออกไปครองโลกร่วมกันและไปยังดินแดนที่ไม่เคยเห็นมาก่อน อย่างไรก็ตามการทำงานร่วมกับ Hamabe (แสดงโดยคุณ Morisaki Win) ก็ถึงจุดติดขัด และทำให้ทั้งสองต่างต้องทบทวนจุดยืนของแต่ละคน เหมือนกับที่ ซันจิ และ โซโล ของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่มักระหองระแหงกันแต่สุดท้าย เมื่อทั้งสองร่วมมือกันก็ยากจะหาใครมาต้านทานได้

We Are One! จะปล่อยละครชุดแต่ละตอนบนเว็บไซต์ทางการและ YouTube แชนแนลทางการของ One Piece ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม ปี 2021

คุณ Ninagawa Mika (ผู้กำกับภาพยนตร์คนแสดง Helter Skelter) รับหน้าที่กำกับ ตัวละครสั้นนั้นจะมีการผสมกันทั้งส่วนอนิเมะ กับส่วนคนแสดง ที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับผู้ที่อ่านมังงะ One Piece และได้เพลงประกอบชื่อ “Twilight’ ที่วง RADWIMPS แต่งและขับร้องให้กับละครชุดดังกล่าว

มังงะ One Piece ของ อาจารย์ Oda Eiichiro รวมเล่มฉบับที่ 100 มีกำหนดวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 3 กันยายน ปี 2021 ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ทั่วโลกได้มากกว่า 490 เล่ม ตามการนับสถิติเมื่อวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม ปี 2021 ยอดกว่า 400 ล้านเล่มนั้นเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และอีก 90 ล้านเล่มเป็นยอดการตีพิมพ์ในพื้นที่ 57 ประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลก

อาจารย์ Oda เคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศรางวัลเทะสึกะสำหรับนักเขียนหน้าใหม่ ของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อปี 1992 ก่อนที่จะเขียนมังงะเรื่อง One Piece ลงตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันมาตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ปี 1997 มังงะเล่มที่ 57 เป็นเล่มแรกที่ทำยอดตีพิมพ์ครั้งแรกจำนวน 3,000,000 เล่ม ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงสุดของอุตสาหกรรมในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2010 ก่อนที่รวมเล่มฉบับที่ 67 จะทำยอดตีพิมพ์ครั้งแรกจำนวน 4,050,000 เล่ม ซึ่งว่าเป็นสถิติสูงสุดของอุตสาหกรรในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2012

มังงะดังกล่าวยังได้รับรางวัลชนะเลิศของงาน Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 41 ในปี 2012 และได้รับการบันทึกชื่อลงกินเนสบุ๊ค เมื่อปี 2015 ในฐานะ ‘มังงะที่มีจำนวนการตีพิมพ์มากที่สุดจากนักเขียนผู้เดียว’

อาจารย์ Oda ตีพิมพ์ One Piece ตอนที่ 1,000 ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับควบที่ 5-6 ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 4 มกราคม ปี 2021

อาจารย์ Oda Eiichiro เคยพูดไว้กับกลุ่ม YouTuber ชาวญี่ปุ่น Fischer’s เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2019 ที่ว่า ‘ผมอยากจะเขียน (One Piece) ให้จบในห้าปีครับ’ และยืนยันเรื่องนั้นอีกครั้งในการสัมภาษณ์ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019

Sources: We Are One! series’ website, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*