ยังเขียนอยู่! Ouke No Monshou คำสาปฟาโรห์ กลับมาตีพิมพ์อีกครั้งหลังหยุดไป 4 เดือน

Share

นิตยสาร Princess ฉบับเดือนมกราคม ปี 2024 ของทาง Akita Shoten ได้แจ้งข่าวว่ามังงะเรื่อง Ouke No Monshou หรือที่หลายท่านจดจำได้จากชื่อ คำสาปฟาโรห์ ของ อาจารย์ Hosokawa Chieko จะกลับมาตีพิมพืในนิตยสารฉบับถัดไปที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 6 ธันวาคม ปี 2023 หลังจากมังงะหยุดตีพิมพ์ไปตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

มังงะเรื่อง Ouke No Monsho เล่าเรื่องของ แครอล หญิงสาวชาวอเมริกันที่ศึกษาวิชาโบราณคดีและชื่นชอบอารยธรรมไอยคุปต์ เธอได้ใช้เงินทุนของพ่อในการค้นคว้าสุสานของฟาโรห์อียิปต์ ก่อนที่เธอจะถูกสาปให้กลับไปยังอดีตเมื่อสามพันปีก่อน และได้พบเจอกับ ฟาโรห์เมมฟิส ในวัยหนุ่ม ที่ทำให้แครอลต้องใช้ความรู้และความสามารถในการเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ตรงหน้า แต่ในขณะกันการกระทำของแครอลที่ไม่เหมือนใครก็สะกิดห้องหัวใจของฟาโรห์เมมฟิสกับชายหนุ่มผู้มีอำนาจอีกหลายคนเช่นกัน

อาจารย์ Hosokawa เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Princess มาตั้งแต่ปี 1976 ทาง Akita Shoten วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 69 ในประเทศญี่ปุ่นไปในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2023 ทาง Toei Animation เคยปล่อยวิดีโอเทป ‘วิดีโอภาพเล่าเรื่อง’ ในช่วงปี 1988 ที่มี คุณ Hisaishi Joe แต่งเพลงประกอบ, พากย์เสียง, และทำอนิเมชั่นสั้น ๆ แทรก มังงะดังกล่าวยังเคยถูกสร้างเป็นละครเวทีมิวสิคัล จัดแสดงในปี 2016