ทรงร็อคอัสนีบาต! เมื่อผู้วาด Gundam Thunderbolt ขอวาด Bocchi The Rock

Share

ถึงอาจารย์ Ohtagaki Yasuo จะเป็นนักวาดมังงะสายไซไฟ ที่มีผลงานแนวจริงจังอย่าง Mobile Suit Gundam Thunderbolt หรือ Moonlight Mile แต่อาจารย์ก็ติดตามสื่อบันเทิงอื่น ๆ อยู่เป็นประจำ เห็นได้จากการที่อาจารย์มักจะวาดแฟนอาร์ตผลงานที่กำลังสนใจผ่านทวิตเตอร์อยู่บ่อยครั้ง

และผลงานอนิเมะม้ามืดในช่วงฤดูหนาวปี 2022 อย่าง Bocchi The Rock ก็ตกอยู่ในความสนใจของอาจารย์ Ohtagaki เช่นกัน จึงทำให้อาจารย์ทำการวาดภาพของวง Kessoku Band จากอนิเมะเรื่องดังกล่าวในลายเส้นแบบดูจริงจัง แต่ก็ยังเก็บความเป็นวงร็อควัยรุ่นที่มีความอยากท้าทายตัวเอง และความตื่นตูมต่อผู้คนของตัวเอก Bocchi ไว้ครบถ้วน

จากการวาดภาพดังกล่าวทำให้แฟนของอาจารย์ Ohtagki และแฟนของ Bocchi The Rock มาแสดงความเห็นไว้หลากหลาย ทั้งความเห็นแบบเข้าใจกันง่าย ๆ อย่าง ‘สุดยอด!’, ‘น่ารักอ่ะ’, ‘อันนี้ภาพออกแบบเผื่อเวอร์ชั่นคนแสดงใช่ไหม’

และความเห็นในเชิงครอสโอเวอร์อย่างเช่น ‘อยากให้ อิโอ (ตัวเอกคนหนึ่งของ Mobile Suit Gundam Thunderbolt) แอบใส่เพลงของ Kessoku Band ไว้แล้วทำให้สาว ๆ ในวงเหวอจังแฮะ’, ‘Kessoku Band: ถ้าได้ยินเพลงร็อค นั่นล่ะวงฉันล่ะ’

Gundam Thunderbolt ฉบับมังงะของอาจารย์ Ohtagaki ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shogakukan’s Big Comic Superior เดือนมีนาคมปี 2012 ในประเทศญี่ปุ่นทาง มังงะเรื่องนี้ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายทางอินเตอร์เน็ต ก่อนจะมีการจัดทำเป็นภาพยนตร์ในภายหลัง และตัวอาจารย์ Ohtagaki เองยังทำหน้าที่วาดมังงะสปินออฟ Mobile Suit Gundam Thunderbolt Gaiden

นอกจากนี้อาจารย์ Ohtagaki ยังเป็นผู้เขียนมังงะเรื่อง Moonlight Mile ที่เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะเมื่อปี 2007 อีกด้วย

Source: Oricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*