อาจารย์ Ohtagaki Yasuo เตรียมปล่อยมังงะแนวไซไฟเรื่องใหม่ Diana & Artemis

Share

นิตยสาร Manga Action ฉบับที่ 21 ของทาง Futabasha ได้ลงข่าวเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ปี 2019 ว่าอาจารย์ Ohtagaki Yasuo กำลังจะปล่อยผลงานมังงะเรื่องใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Diana & Artemis ที่มีกำหนดตีพิมพ์ในวันที่ 17 ธันวาคม ปี 2019 มังงะเรื่องดังกล่าวจะเป็นแนวไซไฟที่จะเล่าเรื่องราว ‘การรักษาความสงบสุขบนดวงจันทร์’

ณ เวลานี้ อาจารย์ Ohtagaki ยังเขียนมังงะเรื่อง Mobile Suit Gundam Thunderbolt ลงในนิตยสาร Big Comic Superior มาตั้งแต่ปี 2012 และได้มีการวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 14 ไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ปี 2019 ในญี่ปุ่น มังงะเรื่องดังกล่าวจยังได้ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะแบบ ONA จำนวนสองชุด และภาพยนตร์ที่ตัดต่ออนิเมะ ONA จำนวนสองภาค และอาจารย์ Otagaki ยังเป็นทำการวาด Mobile Suit Gundam Thunderbolt Gaiden อีกด้วย

อาจารย์ Ohtagaki Yasuo หยุดตีพิมพ์มังงะเรื่อง Mobile Suit Gundam Thunder Bolt ในช่วงเดือนกันยายน ถึง เดือนธันวาคม ปี 2018 เนื่องจากมีอาการป่วยบริเวณปลอกหุ้มเอ็นกล้ามเนื้อนิ้วมือ ซึ่งตัวอาจารย์เคยกล่าวไว้ในช่วงที่่กลับตีพิมพ์มังงะอีกครั้งว่า เนื่องจากอาการป่วยที่เรื้อรังทำให้อาจารย์ไม่สามารถวาดรูปอย่างละเอียดด้วยมือซ้ายที่ถนัดได้อย่างที่เคยทำมาก่อน และจะมีการส่งผลต่อคุณภาพของมังงะด้วย ทำให้อาจารย์ต้องเปลี่ยนสไตล์การวาดเพื่อไม่ให้กระทบต่ออาการบาดเจ็บที่มีอยู่แล้ว

นอกจากนี้อาจารย์ Ohtagaki ยังเป็นผู้เขียนมังงะเรื่อง Moonlight Mile ที่เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะเมื่อปี 2007 อีกด้วย

 

Source: Manga Action issue 21

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*