The Boy And The Heron ของ Studio Ghibli เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมของปี 2023 ของ เวทีสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์นิวยอร์ก

Share

สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์นิวยอร์ก (New York Film Critics Circle) องค์กรนักวิจารณ์ภาพยนตร์ที่มีฐานที่มั่นอยู่ภายในกรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ได้ทำการประกาศรายชื่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของปี 2023

โดยในปีนี้ทางสมาคมดังกล่าวได้คัดเลือกให้ภาพยนตร์อนิเมชั่น Boy And The Heron เด็กชายกับนกกระสา ของทาง Studio Ghibli ที่มี คุณ Miyazaki Hayao เป็นผู้ได้รับรางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมประจำปี 2023

นอกจากนี้ ทางสมาคมดังกล่าวยังได้คัดเลือกให้ ภาพยนตร์เรื่อง Killers Of The Flower Moon ที่ได้ คุณ Martin Scorsese ทำหน้าที่ผู้กำกับ เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023

ตามปกติภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลจากเวทีนี้มักจะได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วย

The Boy And The Heron เด็กชายกับนกกระสา เป็นการนำเอานิยายเรื่อง Kimitachi Wa Dou Ikiru Ka ? ของอาจารย์ Yoshino Genzaburou เป็นโครงสร้างพื้นฐานของเรื่อง ตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกา รอบปกติ วันที่ 8 ธันวาคม ปี 2023 ก่อนหน้านี้่เคยมีการประกาศว่าภาพยนตร์ดังกล่าวจะฉายในไทยช่วงเดือนพฤศิกายน ปี 2023 แต่มีการปรับกำหนดการฉายดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด

Source: The Hollywood Reporter