Sakura Wars หรือ Shin Sakura Taisen ฉบับภาษาอังกฤษ พร้อมวางจำหน่าย 28 เมษายน ปี 2020

Share

Sega Of America ได้ออกประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ ปี 2020 เกม Shin Sakura Taisen ที่เดิมทีเรียกว่า Project Sakura Wars จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 ในฉบับภาษาอังกฤษด้วยชื่อ Sakura Wars และมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 28 เมษายน ปี 2020 และทาง แชนแนล PlayStation บน YouTube ได้ปล่อยตัวอย่างพร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษพร้อมการประกาศข่าวครั้งนี้ด้วย

ตัวเกม Shin Sakura Taisen วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ปี 2019 ตัวเกมจะเดินเรื่องในปีศักราชสมมติ ‘ไทโช’ ที่ 29 หรือเป็นเวลาราว 12 ปี หลังจากเหตุการณ์ในเกม Sakura Taisen V ตัวรัชศกไทโช ในโลกจริงนั้นมีระยะเวลายาวนานเพียงแค่ 15 ปี และตัวปีศักราชสมมติ ‘ไทโช’ ใน Sakura Taisen จะถูกเขียนด้วยคันจิอีกตัวที่ต่างจากรัชศกในโลกจริง

ตัวเอกของเกมภาคนี้คือ Kamiyasma Seijuro ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้นำหน่วยของกองกำลังป้องกันจักรวรรดิคนใหม่ และเหล่าอสูร Kouma ได้ปรากฎตัวที่เมืองหลวงอีกครั้ง และตอนนี้มีหน่วยจู่โจมถูกก่อตั้งในหลายเมืองทั่วโลก

อาจารย์ Tite Kubo ผู้วาดมังงะ Bleach เทพมรณะ เป็นผู้ออกแบบทีมตัวละครหลัก และตัวเกมยังมีนักวาดท่านอื่นๆ มาร่วมออกแบบตัวละครอีกด้วย อาทิ อาจารย์ Horiguchi Yukiko (อนิเมะ K-ON!, Tamako Market) รับหน้าที่ออกแบบหน่วยจู่โจมของเซี่ยงไฮ้, อาจารย์ BUNBUN (Shumatsu No Izetta, Sakura Quest) รับหน้าที่ออกแบบหน่วยจู่โจมของลอนดอน, อาจารย์ Shimada Humikane (Girls Und Panzer, Strike Witches) รับหน้าที่ออกแบบหน่วยจู่โจมของเบอร์ลิน ร่วมด้วย อาจารย์ Ito Noiz (ฮารุฮิ เรียกเธอว่าพระเจ้า) และ อาจารย์ Soejima Shigenori (ซีรี่ส์ Persona)

คุณ Ishii Jiro (อนิเมะ Under The Dog, BBK/BRNK, Monster Strike The Animation, เกม 428 Shibuya Scrambe และ Nine Hours, Nine Persons, Nine Doors) เป็นหัวหน้าทีมเขียนบทของตัวเกม โดยคุณ Hiroi Ouji จะได้เครดิจได้ฐานะเจ้าของผลงานดั้งเดิม

Sources: U.S. PlayStation BlogPlayStation‘s YouTube channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*