ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่มหน้าจะเป็นเล่มอวสาน

Share

ทวิตเตอร์ของบรรณาธิการผู้ดูแลมังงะเรื่อง ศึกตำนาน 7 อัศวิน ของอาจารย์ Suzuki Nakaba ได้โพสท์ภาพปรูฟสีของมังงะรวมเล่ม ฉบับที่ 40 (ภาพขวา) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ ปี 2020 โดยภาพปรูฟดังกล่าวมีข้อความจากผู้เขียนที่ปึกปกซึ่งระบุว่า ตัวมังงเรื่องดังกล่าว ‘เล่มหน้าจะเป็นเล่มอวสาน’ หลังจากเขียนมังงะเรื่องดังกล่าวมาแล้ว 40 เล่ม

ทางนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์เคยระบุในนิตยสาร ที่วางจำหน่ายช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2019 ว่า มังงะตอนที่ 315 ที่ใช้ชื่อตอนว่า ‘ลาก่อน, เหล่าอัศวิน 7 บาป’ จะเป็นตอน ‘ไคลแมกซ์’ ของมังงะเรื่องนี้ แต่มังงะก็ทำการตีพิมพ์มาต่อเนื่อง ซึ่งอาจารย์ Suzuki เคยให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Da Vinci ของทาง Kadokawa ว่าอาจารย์ได้วางแผนให้มังงะเรื่องดังกล่าวอวสานลง ‘ภายในหนึ่งปี’ หลังจากเขียนเรื่องมายาวถึง 40 เล่มแล้ว อาจารย์ได้ระบุว่าตัวอาจารย์คิดฉากจบของมังงะเรื่องนี้เอาไว้ตั้งแต่เริ่มและวางแผนให้ฉากจบสมกับที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine

อาจารย์ Suzuki เริ่มตีพิมพ์มังงะ ศึกตำนาน 7 อัศวิน ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ ของทาง Kodansha มาตั้งแต่ปี 2012 ในประเทศไทยมีทางวิบูลย์กิจเป็นผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์

มังงะยังเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะจำนวน 24 ตอน ออกอากาศในญี่ปุ่นช่วง ปี 2014-205 ก่อนที่จะมีการสร้างตอนพิเศษที่ใช้ชื่อภาค The Seven Deadly Sins -Signs of Holy War- มีจำนวนตอน 4 ตอน ออกอากาศในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2016 ตามมาด้วยอนิเมะซีซั่นที่สอง ที่ใช้ชื่อภาค The Seven Deadly Sins: Revival Of The Commandments ที่เริ่มออกอากาศในช่วงเดือนมกราคม ปี 2018

มังงะเรื่องดังกล่าวยังได้ถูกสร้างภาพยนตร์ The Seven Deadly Sins the Movie: Prisoners Of The Sky ที่ออกฉายในญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2018

อนิเมะซีซั่นล่าสุดของมังงะเรื่องนี้คือ The Seven Deadly Sins: Wrath Of The Gods ที่สร้างโดย Studio DEEN และออกอากาศครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2019 ซึ่งอนิเมะชุดนี้จะดำเนินเรื่องจนถึงช่วง ‘ไคลแมกซ์’ ของเรื่องด้วย

Source: Yhon’s Twitter account via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*