อนิเมะ Macross ชุดต่อไปจะได้ทาง Sunrise เป็นผู้ผลิตงานอนิเมชั่น

Share

ภายในการแสดงคอนเสิร์ต ‘SANKYO presents Walküre FINAL LIVE TOUR 2023’ วันสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า จะมีการสร้างโปรเจคท์อนิเมะชุดใหม่ ที่จะได้สตูดิโออนิเมะ Sunrise รับผิดชอบงานผลิต

A5918-14
© Bigwest

Studio Nue เริ่มผลิตอนิเมะ Super Dimensional Fortress Macross ออกฉายในปี 1982 ตัวธีมของอนิเมะเฟรนไชส์ รักสามเส้า, ดนตรี, และยานรบแปลงร่างได้ ทาง Studio Nue ทำงานร่วมกับเอเจนซีโฆษณา Big West และสตูดิโออนิเมะ Tatsunoko Production ร่วมรับผิดชอบงานสร้าง

เฟรนไชส์ Macross ถูกสร้างอนิเมะซีรีส์โทรทัศน์สามชุด (Macross 7, Macross Frontier, และ Macross Delta), ภาพยนตร์หลายชุด (อาทิ The Super Dimension Fortress Macross: Do You Remember Love?), และ OVA หลายชุด (อาทิ Macross II, Macross Plus, Macross Dynamite 7, และ Macross Zero) ตัวซีรีส์ล่าสุดอย่าง Macross Delta ออกฉายในช่วงเดือนเมษายน ถึง เดือนกันยายน ปี 2016

ส่วนผลงานอนิเมะล่าสุดของฝั่ง Macross คือ Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! ที่ออกฉายในเดือนตุลาคม ปี 2021 คู่กับ ภาพยนตร์อนิเมะสั้น Gekijou Tanpen Macross Frontier Toki No Meikyuu

Big West, Studio Nue, และ Harmony Gold USA ได้ทำการประกาศในช่วงต้นเดือนเมษายน ปี 2021 ว่า ทั้งสามบริษัทได้ตกลงที่จะทำการจัดจำหน่าย Macross ทุกภาคทันที ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ หรือ ภาพยนตร์ภาคต่อ Big West, Studio Nue, และ Harmony Gold USA ได้ทำการประกาศข้อตกลงในการจัดจำหน่าย Macross และภาคต่ออื่นๆ ทั้งฉบับซีรีส์และภาพยนตร์ทันที โดยมีการเซ็นเอกสัญญาตกลงกันเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา และมีการยืนยันว่าทาง Big West จะไม่ทำการ ‘ขัดขวางการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ Robotech ฉบับคนแสดงที่อยู่ในขั้นตอนการสร้างในประเทศญี่ปุ่น’

Source: Macross.jp