อนิเมะ Love Live! ภาคใหม่จะใช้ชื่อภาคว่า Love Live! Superstar!!

Share

เว็บไซต์ทางการของเฟรนไชส์ Love Live ได้ยืนยันว่า อนิเมะ Love Live! ภาคใหม่ จะใช้ชื่อภาคว่า Love Live! SuperStar เมื่อวันอังคารที่ 14 กรกฎาคม ปี 2020 ก่อนหน้านี้่ทาง Sunrise ได้ทำการจดทะเบียนการค้าชื่อดังกล่าวในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2020 นอกจากนั้นในนิตยสาร Love Live! Days Love Live! Sogo Magazine ฉบับที่ 08 ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในวันพุธที่ 15 ก.ค. ปี 2020 จะเปิดให้ผู้อ่านช่วยเลือกชื่อวง, รวมถึงโลโก้ของโรงเรียนมัธยมสตรี Yuigaoka

ทางเว็บไซต์ยังได้เปิดเผยเรื่องย่อของอนิเมะภาคใหม่ด้วย:

โรงเรียนสตรียุอิกาโอคะ เป็นโรงเรียนแห่งใหม่ทีตั้งอยู่ระหว่างย่าน โอโมเตะซังโด, ฮาราจุกุ, และ อาโอยามะ ของกรุงโตเกียว เรื่องราวของอนิเมะเกี่ยวกับนักเรียนรุ่นแรกของโรงเรียนแห่งนี้ ไม่มีประวัติศาสตร์, ไม่มีรุ่นพี่ หรือศิษย์เก่า, และไม่มีชื่อเสียงใดๆ นี่คือโรงเรียนที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ไม่มีใครรู้

เด็กสาวทั้งห้า หนึ่งในนั้นคือ ชิบูยะ คานอน ได้รู้จักกับ สคูลไอดอล และคานอนก็ตัดสินใจว่า ‘ฉันรักการร้องเพลง และฉันอยากจะทำอะไรสักอย่างให้เป็นจริงด้วยเสียงเพลงให้ได้’ ความรู้สึกหลายอย่างมาบรรจบกันที่เหล่าดวงดาวที่เพิ่งจะแปลงแสง อนาคตยังเป็นกระดาษเปล่าและเต็มไปด้วยความเป็นไปได้สำหรับเด็กสาวกลุ่มนี้ และเรื่องราวของพวกเธอที่จะเป็นไปได้เพิ่งเริ่มต้นขึ้น โบยบินไปเลย! Love Live! ของพวกเรา!

ตัวละครหลักของ Love Live! Superstar!! มีดังนี้ รายชื่อดังนี้ (จากซ้ายไปขวา) Arashi Chisato, Heanna Sumire, Shibuya Kanon, Tan Keke, และ Hazuki Ren

Yatate Hajime นามแฝงของทีมงาน Sunrise เป็นรายชื่อที่ได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานต้นฉบับ คุุณ Kimino Sakurako ได้รับเครดิตในฐานะออริจินัลคอนเซปท์ เหมือนกับอนิเมะ Love Live! ชุดก่อนหน้า คุณ Kyogoku Takahiko ผู้กำกับของอนิเมะ Love Live! ภาคแรก และภาพยนตร์ Love Live! ภาคแรก กลับมาเป็นผู้กำกับของภาคใหม่ พร้อมกับ ผู้เขียนบทให้ Love Live! School idol project และ Love Live! Sunshine!! อย่างคุณ Hanada Jukki ก็กลับมาเขียนบทอีรกครั้ง คุณ Saito Atsushi รับหน้าที่ดัดแปลงการออกแบบตัวละคร ที่คุณ Murota Yuhei เป็นผู้ออกแบบดั้งเดิม คุณ Fujisawa Yoshiaki ก็กลับมาแต่งดนตรีให้กับภาคใหม่นี้

เฟรนไขส์ Love Live! จะเปิดทำการรับสมัครเพื่อคัดตัวนักพากย์ตัวละครหลักสำหรับโปรเจคท์ใหม่ในวันนที่ 12 มีนาคม ปี 2020 นี้ การคัดตัวครั้งนี้ระบุว่าจะต้องเป็นหญิงสาวที่ยังไม่ได้แต่งงาน ช่วงอายุ 15 ถึง 22 ปี (นับอายุจนถึงวันที่ 1 เมษายน ปี 2020) และการคัดตัวครั้งนี้จะไม่เปิดรับผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น หรือต่ำกว่า, และไม่รับผู้ที่ติดสัญญากับทางค่ายเพลงหรือเอเจนซี่ต่างๆ

อนิเมะชุดใหม่มาพร้อมกับคำโปรยว่า ‘Watashi O Kanaeru Monogatari — Hello!!! Love Live!’ (เรื่องราวที่ความฝันของฉันกลายเป็นความจริง Hello!!! Love Live!) ซึ่งเป็นคำโปรยที่ตอดยอดมาจากภาคก่อนหน้านี้ใช้คำโปรยว่า ‘Minna De Kanaeru Monogatari’ ซึ่งเป็นการอ้างอิงจากการที่ซีรีส์ Love Live! ภาคก่อนหน้าตัดสินชื่อวงไอดอล, ตำแหน่งเซนเตอร์, เนื้อเพลง, และรายละเอียดอื่นๆ ของวงโดยอ้างอิงจากการโหวตของแฟนๆ

อนิเมะในเฟรนไชส์ภาคล่าสุดที่มีกำหนดออกอากาศเร็วๆ นี้ ก็คืออนิเมะ Love Live! Nijigasaki Gakuen School Idol Dokokai ที่มีการเปิดตัวครั้งแรกในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019

ในปี 2010 ทาง Sunrise, Lantis และ ASCII Media Works’ Dengeki G Magazine ได้ปล่อยโปรเจคท์ Love Live! ที่อธิบายไว้ตอนนั้นว่าเป็น “โปรเจ็คท์ที่ผู้อ่านมีส่วนร่วมมากที่สุด” ซึ่งให้แฟนๆ ทำการโหวตไอดอลสมมุติในอนาคต โครงการนี้ถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในปี 2013 และมีซีซั่นสองในปี 2014 ก่อนจะมีภาคหนังโรงออกตามมาในเดือนมิถุนายนปี 2015

Love Live! Sunshine!! เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 โดยใช้ประโยคหลักสามประโยคก็คือ “ผู้อ่านมีส่วนร่วม”, “ได้รับแรงบันดาลใจจาก μ’s” และ “เมืองติดชายทะเล” ชื่อของวง Aqours นั้นถูกเลือกมาจากการโหวตของแฟนๆ

อนิเมะ Love Live! Sunshine!! ออกฉายอนิเมะซีซั่นแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 2016 ก่อนที่จะออกซีซั่นที่สองในช่วงเดือนธันวาคม ถึง เดือนตุลาคม ปี 2017 ก่อนจะมีการฉายภาพยนตร์ Love Live! Sunshine!! The School Idol Movie Over the Rainbow ในวันที่ 4 มกราคม ปี 2019.

Sources: Love Live! Superstar!!’s websiteOricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*