Mobile Suit Gundam: Hathaway พร้อมฉายทั่วญี่ปุ่น 7 พฤษภาคม 2021

Share

ทาง Sunrise ได้ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มของภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway เมื่อวันอังคารที่ 19 มกราคม ปี 2021 ตัวอย่างฉบับภาษาญี่ปุ่นได้เปิดเผยว่า คุณ Saitou Souma จะมารับบทเป็น Lane Aime นายทหารหนุ่มของสหพันธ์โลก ที่ทำหน้าที่เป็นนักบินของโมบิลสูท Penelope ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่นทั้งแบบปกติ และในแบบ 4DX และ Dolby Cinema วันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2021

ภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 214 แห่ง ถือเป็นการเปิดฉายด้วยจำนวนโรงที่มากที่สุดของเฟรนไชส์กันดั้ม ตัวภาพยนตร์ถูกเลื่อนฉายมาจากำหนดเดิม อันเป็นผลพวงจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

คุณ Yoshiyuki Tomino ผู้สร้างซีรีส์กันดั้ม และเป็นผู้เกี่ยวข้องกับกันดั้มหลายภาค เป็นผู้แต่งนิยาย Mobile Suit Gundam Hathaway’s Flash จำนวนสามเล่มจบ เมื่อปี 1989 ถึง 1990 นิยายภาคนี้เกี่ยวข้องกับ ฮาธาเวย์ โนอา ลูกชายของ ไบรท์ โนอา ที่เคยปรากฎตัวในภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Char’s Counter Attack เนื้อหาในนิยายจะพูดถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ใน Char’s Counterattack

คุณ Murase Shukou (Ergo Proxy, Gangsta, Witch Hunter Robin, Genocidal Organ) จะรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ คุณ Mutou Yasuyuki (Basilisk, Gundam Unicorn RE:0096, Deadman Wonderland) รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ คุณ Uchida Pablo, คุณ Onda Naoyuki, คุณ Kuhara Shigeki รับหน้าที่ ดัดแปลงดีไซน์ตัวละครฉบับอนิเมชั่น จากดีไซน์ดั้งเดิมของคุณ Mikimoto Haruhiko เขียนประกอบให้กับฉบับนิยาย คุณ Sawano Hiroyuki (ผ่าพิภพไททัน, โมบิลสูทกันดั้มนาราทีฟ, โมบิลสูทกันดั้มยูนิคอร์น) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ

คุณ Ogata Naohiro โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway’s Flash ได้แถลงการบนเว็บไซต์ Gundam.info ของทาง Sunrise เมื่อวันอังคารที่ 17 มีนาคม ปี 2020 ว่า ภาพยนตร์ชุดนี้จะมีการ ‘ปรับโฉม’ ตัวละครหลัก, ดีไซน์ของโมบิลสูท, และดีไซน์ตัวละคร คุณ Suzuoki Hirotaka เคยเป็นผู้พากย์เสียงตัวละคร ไบรท์ โนอา จนกระทั่งเขาเสียชีวิตไปในปี 2006 ก่อนที่ คุณ Narita Ken จะมารับช่วงการพากย์เสียงตัวละครดังกล่าว ใน Mobile Suit Gundam Unicron และ Mobile Suit Gundam Origin ส่วนคุณ Sasaki Nozomu รับหน้าที่พากย์เสียงเป็น ฮาธาเวย์ โนอา ในภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Char’s Counterattack ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 1998

นิยาย Mobile Suit Gundam: Hathaway’s Flash มีอาจารย์ Mikimoto Haruhiko (มาครอส, Gundam 0080) เป็นผู้วาดภาพตัวละคร และมีคุณ Moriki Yasuhiro เป็นผู้ออกแบบเครื่องจักร ส่วนตัวภาพยนตร์ได้ให้เครดิต คุณ Uchida Pablo, คุณ Onda Naoyuki, คุณ Kuhara Shigeki มารับหน้าที่ดัดแปลงตัวละครที่อาจารย์ Mikimoto วาดไว้มาเป็นแบบอนิเมชั่น ส่วน คุณ Katoki Hajime, คุณ Yamane Kimitoshi , คุณ Nakatani Seiichi และ คุณ Genba Nobuhiko ทำหน้าที่ดัดแปลงเครื่องจักรที่คุณ Moriki ออกแบบไว้เพื่อใข้งานในภาพยนตร์อนิเมะ

Source: Gundam.info

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*