เรียนรู้ท่ามวยปล้ำเหนือมนุษย์กว่า 1400 ท่า จาก คินนิคุแมน กับหนังสือ Gakken No Zukan Kinnikuman ‘Waza’

Share

หนังสือชุด ‘Gakken No Zukan’ เป็นหนังสือความรู้ พร้อมภาพประกอบ ที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นจากทางสำนักพิมพ์ Gakken Plus และผลงานเล่มใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายก็ยังคงแนวทางการเล่าความรู้เช่นเดิม ที่เปลี่ยนไปก็เป็นความรู้ที่พวกเขาอยากบอกเล่าครั้งนี้ เป็นข้อมูลมาจากผลงานเรื่อง คินนิคุแมน ของอาจารย์ Yudetamago

โดยตัวหนังสือ ‘Gakken No Zukan Kinnikuman ‘Waza” ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 กันยายน ปี 2022 จะเป็นการนำเอาท่ามวยปล้ำมากกว่า 1,400 ท่า ที่ปรากฎอยู่ในผลงงานเรื่อง คินนิคุแมน และ คินนิคุแมน II มาจัดทำเป็นข้อมูลความรู้ที่น่าอ่าน (แต่อาจจะไม่เหมาะไปทำตาม) ไม่ว่าจะเป็น การฟาดแขน-ขา, บอดี้เพรส, การจับล็อค, การทุ่ม, การเหวี่ยง, ท่าต้องห้าม, หรือแม้แต่ท่าเหนือมนุษย์ก็มนุษย์ก็ตามที

เนื้อหาภายในเล่มนั้นยังจัดทำยังมีการเขียนข้อมูลอย่างละเอียด, พร้อมแสดงภาพแบบแยกแฟรมว่าแต่ละท่วงท่านั้นต้องขยับตัวแบบไหน, ส่งผลอย่างไรต่อผู้ถูกท่าดังกล่าว, และในส่วนท่าไม้ตายเหนือมนุษย์ก็มีการวิเคราะห์ท่าเหล่านั้นในมุมมองวิทยาศาสตร์อีกด้วย

หนังสือเล่มดังกล่าวจะมีทั้งเวอร์ชั่นปกติ และ เวอร์ชั่นพิมพ์ครั้งแรกที่มาพร้อมเคสหุ้มหนังสือที่อาจารย์ Yudetamago จะวาดภาพใหม่ให้อีกต่างหากด้วย

ทั้งนี่ทาง Gakken Plus ยังเคยจัดทำหนังสือชุด Gakken No Zukan สำหรับผู้ใหญ่เล่มอื่นๆ อีกหลายเล่มมาก่อน อาทิ การรวมข้อมูลนักมวยปล้ำที่ปรากฎตัวในเรื่อง คินนิคุแมน กับ รวมข้อมูลของ ซูเปอร์เซนไต

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*