ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway จะเปิดฉายออนไลน์ผ่านทาง Netflix

Share

Netflix ได้ประกาศในช่วง Netflix Geeked Week ประจำวันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน ปี 2021 ว่าภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway จะเปิดฉายออนไลน์เฉพาะแพลทฟอร์ม Netflix โดยตัวภาพยนตร์จะเปิดฉายทั่วโลก 1 กรกฎาคม ปี 2021

Netlifx เคยเปิดเผยมาก่อนหน้านี้ว่าจะทำการภาพยนตร์ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam ภาคแรก ทั้ง 3 ภาค กับ ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Char’s Counterattack ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ปี 2021

ตัวภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่น และวางจำหน่ายแผ่น Blu-ray ในวันที่ 11 มิถุนายน ปี 2021

ภาพยนตร์เคยประกาศเลื่อนฉายมาแล้วสามครั้ง การเลื่อนฉายครั้งแรกจากช่วงปี 2020 มาเป็นวันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2021 การเลื่อนฉายครั้งที่สองมาวันที่ 27 พฤษภาคม ซึ่งผลของการเลื่อนฉายมาจากการประกาศภาวะฉุกเฉินในประเทศญี่ปุ่น ตัวประกาศภาวะฉุกเฉินครั้งล่าสุดมีกำหนดถึงวันที่ 20 มิถุนายน ปี 2021

ภาพยนตร์เดิมทีมีกำหนดเข้าฉายพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 214 แห่ง ถือเป็นการเปิดฉายด้วยจำนวนโรงที่มากที่สุดของเฟรนไชส์กันดั้ม ตัวภาพยนตร์ถูกเลื่อนฉายมาจากำหนดเดิม อันเป็นผลพวงจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 สำหรับการฉายในโรงภาพยนตร์ Dolby Cinemas จะทำการฉาย 15 นาที 53 วินาที แรกของภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Char’s Counterattack ก่อนเข้าตัวภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway และมีกำหนดวางจำหน่ายแผ่นแบบ Limited Edition ของภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway ในวันที่ 11 มิถุนายน ปี 2021 เช่นกัน

คุณ Murase Shukou (Ergo Proxy, Gangsta, Witch Hunter Robin, Genocidal Organ) จะรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ คุณ Mutou Yasuyuki (Basilisk, Gundam Unicorn RE:0096, Deadman Wonderland) รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ คุณ Uchida Pablo, คุณ Onda Naoyuki, คุณ Kuhara Shigeki รับหน้าที่ ดัดแปลงดีไซน์ตัวละครฉบับอนิเมชั่น จากดีไซน์ดั้งเดิมของคุณ Mikimoto Haruhiko เขียนประกอบให้กับฉบับนิยาย คุณ Sawano Hiroyuki (ผ่าพิภพไททัน, โมบิลสูทกันดั้มนาราทีฟ, โมบิลสูทกันดั้มยูนิคอร์น) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ

Sources: Netflix’s Geeked Week livestream, Gundam.info‘s YouTube channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*