เผยโฉมภาพคอนเซปท์แรกของ กันดั้ม ฉบับคนแสดง

Share

ภายในงาน Netflix Festival Japan 2021 ได้ทำการปล่อยภาพคอนเซปท์อาร์ต ภาพแรกของ กันดั้ม ฉบับคนแสดง ที่เป็นการร่วมมือกันสร้างของทาง Legendary Pictures และ Sunrise

ในงานดังกล่าวยังยืนยันว่า คุณ Mary Patent (รองประธานฝ่ายผู้ผลิตทั่วโลกของทาง Legendary), คุณ Cale Boyter (โปรดิวเซอร์ของ Pokémon Detective Pikachu และ Dune) กับ คุณ Ogata Naohiroshi จากทาง Sunrise จะร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ดังกล่าว

ก่อนหน้านี้มีการประกาศว่า คุณ Jordan Vogt-Roberts (Kong: Skull Island) จะทำหน้าที่เป็นผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์กันดั้มฉบับนี้ ส่วน คุณ Brian K. Vaughan ผู้แต่งบทให้คอมิคหลายเรื่อง (Y:The Last Man, Ex Machina, Runaways, Saga) จะเป็นผู้เขียนบทให้ภาพยนตร์กันดั้ม และเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารร่วมกับ คุณ Asanuma Makoto

คุณ Cale Boyter รองประธานฝ่ายผลิตของทาง Legendary Pictures (และเป็นผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์ Pokemon: Detective Pikachu) จะเป็นผู้ดูแลโครงการนี้ และก่อนหน้านี้ คุณ Cale Boyter เคยได้มาปรากฎตัวคู่กับ คุณ Taguchi Mitsuaki ประธานและตัวแทนผู้อำนวยการของทาง Bandai Namco Holdings ในงาน Anime Expo เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 เพื่อเป็นการประกาศเปิดตัวโครงการภาพยนตร์กันดั้มฉบับคนแสดง คุณ Robert Napton เคยดำรงตำแหน่งอดีตหัวหน้าแผนกการตลาดของทาง Bandai Entertainment และปัจจุบันเป็นรองประธานจัดจำหน่ายอาวุโสของทาง Legendary Comics ได้ปรากฎตัวในพาเนลเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์อีกด้วย

คุณ Robert Napton กับ คุณ Iyadomi Ken ผู้บริหารจากทาง Sunrise ที่ชำนาญการด้านอำนวยการสร้างภาพยนตร์ได้เคยมาถกกันถึงเหตุการณ์ที่ทำให้การสร้างภาพยนตร์กันดั้มฉบับคนแสดงเกิดขึ้นได้จริง ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019 ที่ระบุว่า ฉากที่ Unicorn Gundam ไปปรากฎตัวในภาพยนตร์ Pacific Rim: Uprising ช่วยทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง Sunrise กับทาง Legendary Pictures ดีขึ้นและกลายเป็นฉากสำคัญที่ทำให้ทั้งสองบริษัทเริ่มพูดคุยกันเรื่องการสร้างภาพยนตร์กันดั้มฉบับคนแสดง แม้ว่าการติดต่อคนให้ถูกต้องเพื่อดำเนินการเกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องยาก แต่ CEO ของทาง Sunrise นั้นกลับยอมพูดคุยด้วยง่ายๆ อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การเจรจาเกิดขึ้นอย่างราบรื่นก็คือการที่ Legendary Pictures มีคนที่ไม่มากนัก (หากเทียบกับบริษัทภาพยนตร์อื่นๆ) จึงสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ อย่าง Ghost In The Shell กับ Akira ที่ใช้เวลาหลายปีติดอยู่ในช่วงสร้างภาพยนตร์

ในงานเปิดตัวผลงานกันดั้มภาคใหม่ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปี 2018 เคยประกาศเอาไว้ว่าจะมีการสร้าง Mobile Suit Gundam UC2 เป็นรูปแบบละครต่างประเทศ และระบุว่าเรื่องดังกล่าวจะเกิดขุึ้นในช่วงศักราชอวกาศที่ 0104 และตัวภาคดังกล่าวนั้นจะออกฉายในปี 2022 หลังจากเปิดเผยรายละเอียดนี้ คุณ Harutoshi Fukui ผู้เขียนนิยาย Mobile Suit Gundam UC ได้บอกกับคนดูว่า “ทำเป็นไม่เห็นภาพนั้นละกันนะครับ”

Source: Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*