Gackt นักร้อง นักแสดง ประการยุติการทำงานไม่มีกำหนด เนื่องจากอาการป่วยจากโรคเกี่ยวกับระบบประสาท

Share

เว็บไซต์ทางการของ นักร้อง นักดนตรี และนักแสดง Gackt (Oshiro Gakuro) ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ 8 กันยายน ปี 2021 ว่าเขาจะทำการยุติการทำงานในวงการบันเทิงและกิจกรรมการแสดงต่างๆ อย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากอาการป่วยจากโรคเกี่ยวกับระบบประสาท ณ ตอนนี้ เริ่ม ‘มีอันตรายชีวิต’ และส่งผลให้เกิดภาวะผิดปกติในการออกเสียง ทาง Gackt มีแผนที่จะทำการักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะกลับมาทำงานให้ได้เร็วที่สุด

ทางเว็บไซต์ยังระบุว่า Gackt รู้สึก ‘ไม่สบาย’ มาตั้งแต่ช่วงที่กลับมาประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที 6 สิงหาคม ปี 2021 (ตามปกติ Gackt พำนักอยู่นอกประเทศญี่ปุ่นในบ้านหลายๆ แห่งที่มีอยู่ในพื้นที่เอเซียตะวันออกเฉียงใต้) และเขามีอาการป่วยกับน้ำหนักลดลงอย่างต่อเนื่องมาหลายสัปดาห์แล้ว ในแถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุว่า อาการป่วยของ Gackt ยังทรงตัว แต่จากการตรวจรักษาก็ได้รับคำยืนยันว่าเขาไม่ควรที่จะทำงานต่อ Gackt มีแผนที่จะเดินทางไปต่างประเทศเพื่อปรึกษาแพทย์ประจำตัวเกี่ยวกับการรักษาตัวเป็นการต่อไป

Gackt เคยเป็นนักร้องของวงแนว Visual-Kei ชื่อ Malice Mizer และเขาได้ทำการลาออกจากวงมาเป็นนักร้องเดี่ยวตั้งแต่ปี 1999 เขาเคยร้องเพลงประกอบให้กับผลงานหลายเฟรนไชส์ อาทิ หมัดดาวเหนือ, Final Fantasy, และ โมบิลสูทกันดั้ม ตัวของ Gackt ยังเคยพากย์เสียงเป็นตัวละคร ดันเต้ ในอนิเมะเรื่อง Sket Dance ที่มีตัวละครดังกล่าวมีต้นแบบมาจากตัวของ Gackt เอง นอกจากนี้ Gackt ยังเคยพากย์เป็นตัวร้ายในอนิเมะ Trickster และรับบทในอนิเมะเรื่องอื่น อาทิ Shiki, Tono To Issho, Supernatural: The Anime Series นอกจากงานร้องเพลงกับงานพากย์เสียงแล้ว Gackt ยังเคยแสดงในภาพยนตร์, ซีรีส์คนแสดง, และละครเวทีอีกหลายเรื่อง

Source: Gackt’s website via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*