เขาบอกว่าคราวนี้อวสานจริง มังงะ Crossbone Gundam จะถึงตอนสุดท้ายภายใน 5 ตอน

Share

นิตยสาร Gundam Ace รายเดือนของทาง Kadokawa ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ 26 สิงหาคม ปี 2020 ว่ามังงะเรื่อง Mobile Suit Cross Born Gundam Dust จะอวสานในห้าตอน รวมไปถึงตอนที่ตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มดังกล่าว และมังงะจะอวสานในรวมเล่มฉบับที่ 13 รวมไปว่า ตอนอวสานเรื่องนี้จะเป็นตอนสุดท้ายของซีรีส์ Mobile Suit Crossbone Gundam ทั้งหมดด้วย

ทาง Kadokawa ได้เปิดรับผลโหวตตัวละครและโมบิลสูทยอดนิยมเพื่อรับการปิดม่านของซีรีส์นี้ โดยการโหวตจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 กันยายน ปี 2020

อาจารย์ Hasegawa เริ่มเขียนมังงะ Cross Born Gundam Dust ลงในนิตยสาร Gundam Ace มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2016 ตัวมังงะดังกล่าวเป็นภาคล่าสุดของซีรีส์ Crossbone Gundam แต่ทำการเปลี่ยนชื่อภาษาอังกฤษจาก ‘Crossbone’ เป็น ‘Cross Born’ (ทั้งสองชื่อใช้การเขียนคาตากานะแบบเดียวกัน) ตัวมังงะภาคนี้ดำเนินเรื่องในศักราชอวกาศที่ 0169 ซึ่งไม่เคยถูกบอกเล่าในเนื้อเรื่องอื่นมาก่อน

อาจารย์ Hasegawa เริ่มเขียนมังงะ Mobile Suit Crossbone Gundam ภาคแรกลงในนิตยสาร Shonen Ace ฉบับปฐมฤกษ์ของทาง Kadokawa ตั้งแต่ปี 1994 ถึง ปี 1997 ตัวมังงะถือเป็นภาคต่อโดยตรงของภาพยนตร์อนิมเะ Mobile Suit Gundam F91

หลังจากนั้นอาจารย์ Hasegawa ก็ทำการเขียนมังงะภาคต่อ Mobile Suit Crossbone Gundam: Skull Heart ในนิตยสาร Gundam Ace ช่วงปี 2003 ถึง 2004 ตามมาด้วย Mobile Suit Crossbone Gundam : Steel Seven ในนิตยสารเล่มเดิมช่วงปี 2006 ถึง 2007 ก่อนจะเว้นวรรคมาเขียนมังงะ Mobile Suit Crossbone Gundam: Ghost ช่วงปี 2012 ถึง 2016

Sources: Mobile Suit Crossbone Gundam’s poll website, Comic Natalie, Anime! Anime! (CHiRO★)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*