ชื่อมันคล้าย? เรือลักลอบจับปลาเถื่อนในญี่ปุ่นใช้ชื่อเรือว่า ‘Going Merry’

Share

สถานีวิทยุอาโอโมริ ได้รายงานข่าวเมื่อวันพุธที่ 31 มีนาคม ปี 2021 เกี่ยวกับการจับกุมชาวเก้าคนที่ทำการออกเรือไปลักลอบจับปลาแบบผิดกฎหมายภายในอ่าวโยโมกิตะ จังหวัดอาโอโมริ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ภายในเรือมีความยาว 6 เมตร มีหลักฐานเป็นปลิงทะเลจำนวน 800 กิโลกรัม คิดเป็นเงินมูลค่า 3,200,000 เยน

ข่าวดังกล่าวได้รับความสนใจจากโลกอินเตอร์เน็ตประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากชื่อของเรือที่อยู่ในข่าวก็คือ ‘Going Merry’ ที่เป็นชื่อเรือลำแรกของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางจากเรื่อง One Piece ทางเว็บไซต์ข่าววัฒนธรรมป๊อป Grapee ได้กล่าวถึงความคิดเห็นของชาวอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับข่าวดังกล่าวว่า ‘ตลกดีแฮะที่ได้เห็นเรือ(Going Merry) มาเกี่ยวข้องกับการลอบจับปลาเนี่ย’, ‘ก็รู้นะว่าไม่ควรขำ… แต่อดใจไม่ได้อ่ะ’, และ ‘กลุ่มคนพวกนี้เป็นโจรสลัดชั่วไม่เหมือนใน One Piece สินะ’

ผู้ต้องสงสัยในคดีลักลอบจับปลาแบบผิดกฎหมาย เป็นชายวัยระหว่าง 29-56 ปี ทางหน่วยยามฝั่งประเทศญี่ปุ่น กับตำรวจประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการจับกุมชายได้ห้าคน ณ สถานที่เกิดเหตุ ส่วนชายอีกสี่คนทำการหลบหนีก่อนจะถูกจับตัวได้ในช่วง 17-23 วันหลังจากเกิดเหตุ

การจับกุมดังกล่าวยังถือว่าเป็นคดีแรกของทางจังหวัดอาโอโมริหลังจากมีการบัญญัติกฎหมายการประมงฉบับใหม่ที่เข้มงวดมากขึ้น โดยมีโทษปรับตั้งแต่ สองล้านเยน จนถึง สามสิบล้านเยน

Source: Radio Aomori Broadcasting via Yahoo! News (Link 2), Grapee

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*