วาตารุ กลับมาอีกครั้งกับภาคใหม่ Mashin Souzouden Wataru

Share

Sunrise ได้จัดอีเวนท์ฉลองครบรอบ 35 ปี เฟรนไชส์ Wataru เพื่อทำการเปิดตัวอนิเมะเรื่องใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า Mashin Souzouden Wataru (ตำนานการสร้างหุ่นผู้กล้าวาตารุ) ที่ระบุว่าเรื่องราวใหม่ ตัวเอกของเรื่องจะสืบทอดตำนานของ อิคุซาเบะ วาตารุ พร้อมกับปล่อยตัวอย่างแรกที่มีเงาร่างของตัวเอกคนใหม่ และหุ่นยนต์ใหม่ของเรื่อง ‘Ryuujinmaru’

อนหน้านี้เคยมีการประกาศในช่วงเดือนเมษายน ปี 2023 ไว้ว่าจะมีการสร้างอนิเมะชุดใหม่เพื่อฉลองครบรอบ 35 ปีของเฟรนไชส์นี้

วาตารุ เทพบุตรสองโลก (Mashin Eiyuden Wataru) ฉบับดั้งเดิมนั้นเป็นอนิเมะที่ทาง Sunrise สร้างภาคแรกออกฉายในปี 1988 ก่อนจะตามด้วย วาตารุ เทพบุตรสองโลก ภาค 2 (Mashin Eiyuden Wataru 2) ออกฉายในปี 1990 ก่อนจะมีการสร้างภาค 3 (Cho Mashin Eiyuden Wataru) ในปี 1997 และมี OVA ตามออกมาอีกสามตอนในช่วงปี 1989 ถึง ปี 1993

ผลงานภาคล่าสุดของเฟรยไชส์ดังกล่าวคือ Mashin Eiyuden Wataru Shichi Tamashii No Ryujinmaru หรือ วาตารุ เทพบุตรสองโลก 7 วิญญาณมังกร ที่ออกอากาศครั้งแรก เป็น OVA จำนวน 9 ตอน ทาง YouTube แชนแนล Bandai Spirits ก่อนที่จะถูกนำมาตัดต่อใหม่ พร้อมเขียนฉากเพิ่มเติม แล้วทำการฉายเป็น ภาพยนตร์ชื่อ วาตารุ เทพบุตรสองโลก 7 วิญญาณมังกร เดอะ มูฟวี่ ที่ออกฉายช่วงปี 2022 ในประเทศญี่ปุ่น และเข้าฉายในประเทศไทย ช่วงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2022

Sources: Mashin Eiyūden Wataru anime’s websiteFamitsu.com