อวสานแล้ว! Dr. Stone ฉบับมังงะจะเข้าสู่ช่วงไคลแมกซ์ในวันที่ 7 มีนาคม 2022

Share

นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี 2022 เอาไว้ว่า มังงะเรื่อง Dr.Stone ของอาจารย์ Boichi กับ อาจารย์ Inagaki Riichirou จะเดินเรื่องเข้าสู่ช่วงไคลแมกซ์ในนิตยสารเล่มถัดไป ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 7 มีนาคม ปี 2022 ภายในมังงะตอนดังกล่าวจะตีพิมพ์ด้วยจำนวน 26 หน้า พร้อมหน้าสี และจะมีการฉลองการตีพิมพ์ครบรอบ 5 ปี ของ Dr.Stone ภายในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับที่ 14 ควบ 15 ประจำปี 2022 อีกด้วย

อาจารย์ Boichi กับ อาจารย์ Inagaki (ผู้แต่งเรื่อง Eyeshield 21) เริ่มตีพิมพ์มังงะ Dr. Stone ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์มาตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2017 ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ผู้จัดทำมังงะฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

เกิดปรากฏการณ์ปริศนา ที่เปลี่ยนคนทั้งโลกให้กลายเป็นเป็นหินในพริบตาขึ้น นักเรียนม.ปลาย “ไทจุ” ก็เป็นหนึ่งที่ต้องติดร่างแหเหตุการณ์นี้ด้วย
หลายพันปีผ่านไป… ไทจุกับเพื่อนชื่อ “เซ็นคู” ทั้งคู่ที่ลืมตาตื่นขึ้นมา ตัดสินใจจะสร้างอารยธรรมขึ้นใหม่จากศูนย์!!

SF เซอร์ไววัลแอดแวนเจอร์ที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน จะเบิกม่าน ณ บัดนี้แล้ว!!

มังงะเรื่องดังกล่าวยังถูกตีพิมพ์ผ่านบริการ MANGA Plus พร้อมคำแปลภาษาอังกฤษด้วย

อนิเมะ Dr.Stone ชุดแรกออกฉายครั้งแรกช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ก่อนที่อนิเมะชุดที่สอง Dr. Stone: Stone Wars จะออกฉายครั้งแรกช่วงเดือนมกราคม ปี 2021 และมีการประกาศสร้างอนิเมะซีซั่นต่อที่จะใช้ชื่ออนิเมะว่า Dr.Stone: Ryusui ซึ่งมีกำหนดการฉายในช่วงปี 2023

Source: Weekly Shonen Jump issue 13

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*