Marvel Enterntainment และ Tsuburaya Productions ประกาศความร่วมมือในการจัดทำคอมิค และ กราฟฟิกโนเวล

Share

Marvel Enterntainment และ Tsuburaya Productions มีความยินดีที่จะประกาศการร่วมมือเพื่อนำเนื้อเรื่องของ อุลตร้าแมน ไปเป็นรูปแบบ คอมิค และ กราฟฟิกโนเวล โดยมีการเปิดเผยความร่วมมือดังกล่าวในงาน Tokyo Comic Con 2019

เริ่มตั้งแต่ปี 2020 นี้ ทาง Marvel กับ Tsuburaya จะขยายเหล่าพี่น้องอุลตร้าที่ผู้คนในยุคนี้จดจำได้เข้าสู่มุมมองทางด้านงานศิลป์และการเล่าเรื่องของทาง Marvel

‘ในฐานะเฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเจ้าหน่ง อุลตร้าแมน ได้รวมตัวกลุ่มแฟนที่เร่าเร้ามากที่สุดกลุ่มหนึ่งสำหรับวัฒนธรรมป๊อปในทุกวันนี้ พวกเราอดใจรอม่ได้ที่จะนำเรื่องราวของอุลตร้าแมนไปสู่แฟนๆ ที่มีอยู่ทั่วโลก’ บรรณาธิการบริหารของ Marvel C.B. Cebulski กล่าว ‘เช่นเดียวกับงานของ Marvel ซีรีส์อุลตร้าแมนเกาะกุมหัวใจคนหลายรุ่นด้วยการเล่าเรื่องที่มีพื้นเพอยู่บนความเป็นจริง และกลายเป็นผลงานคลาสสิคที่ผู้คนรัก ทั้งการเป็นรายการโทรทัศน์, ภาพยนตร์, ของเล่น, เกม, หนังสือการ์ตูน และอื่นๆ อีกมาก พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอเรื่องราวใหม่ของ อุลตร้าแมนมัลติเวิร์ส ในปีหน้านี้’

‘ทางเราเองก็ยินดีที่จะประกาศร่วมงานกับทาง Marvel หนึ่งบริษัทผู้น้ำด้านบันเทิงที่ผลตตัวละครที่น่าสนใจ เรื่องราวที่คนทั่วโลกหลงรักมามากกว่า 80 ปี’ Tsukagoshi Takayuki ประธานกรรมบริหารของ Tsuburaya Productions กล่าว ‘พวกเราอดใจไม่ไหวที่จะสำรวจและสร้างเรื่องราวใหม่ๆ สำหรับเฟรนไชส์อุลตร้าแมนร่วมกับทาง Marvel และจะนำผลงานนี้ส่งต่อให้ทั้งแฟน Marvel และ อุลตร้าแมน ที่กระจายอยู่ทั่วโลก’

ในการประกาศข่าวดังกล่าว ทางทีมงานได้ระบุว่าจะทำการประกาศทีมผู้ดูแลเนื้อเรื่องของคอมิคอุลตร้าแมนฉบับ Marvel ในอนาคต

Tsuburaya Productions เป็นผู้ผลิต อุลตร้าแมน ภาคแรกในปี 1966 ซึ่งมีการฉลองเฟรนไชส์ครบรอบ 50 ปี ไปในปี 2016 ภาคหลักล่าสุดของเฟรนไชส์ก็คือ อุลตร้าแมนไทกะ ที่ออกอากาศในหลายประเทศในทวีปเอเซีย ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม ปี 2019 และมีกำหนดออกฉายทั่วโลกในปี 20202 นอกจากซีรีส์หลักแล้ว ทาง Tsuburaya Productions ยังได้ปล่อยภาคย่อย Ultra Galaxy Fight ให้รับชมผ่านแชนแนล YouTube ทางการของ Tsuburaya Productions ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน ปี 2019

อนิเมะ Ultraman ในรูปแบบ 3DCG ที่ดัดแปลงมังงะของ อาจารย์ Shimizu Eiichi กับ อาจารย์ Shimoguchi Tomohiro ได้ออกฉายทั่วโลกผ่านทาง Netflix เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2019 และอนิเมะได้รับประกาศการสร้างซีซั่นสองไปแล้ว ซึ่งในงานแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2019 ก็มีการยืนยันเรื่องนี้อีกครั้ง

และทาง Studio Khara กำลังพัฒนาภาพยนตร์ Shin Ultraman เพื่อออกฉายในปี 2021 โดยได้ผู้กำกับภาพยนตร์ Shin Godzilla คุณ Higuchi Shinji และทีม Higuchi-Gumi เป็นผู้สร้าง โดยมีคุณ Anno Hideaki เป็นผู้วางแผนและเขียนบท

Source: Tsuburaya Productions

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*