Okada Mari โกฮอลลีวูด กับการรับหน้าที่เขียนบทให้อนิเมชั่นเรื่อง Oni

Share

เว็บไซต์ Animation Magazine ได้ลงบทสัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์ที่ 10 กันยายน ปี 2021 เกี่ยวกับการที่คุณ Okada Mari ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานสร้างของผลงาน สต็อปอนิเมชั่นผสม CGI เรื่อง Oni ของทางสตูดิโอ Tonko House ที่มีฐานที่มั่นอยู่ในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

คุณ Okada ได้กล่าวกับทาง Animation Magazine ว่า เธอรู้สึก ‘อึ้งไปเลย’ เมื่อทางคุณ Dice Tsusumi (ผู้ก่อตั้ง Tonko House อดีตผู้กำกับศิลป์ของ Pixar) ได้ทำการเสนอแผนงานสร้างเรื่อง Oni มาให้กับเธอ โดยเธอระบุว่า ‘ฉันเห็นตัวของฉันเองมีความเชื่อมโยงกับเรื่องราวและรู้สึกว่าผู้ชมหลายคนทั่วโลกจะต้องรู้สึกแบบเดียวกัน ฉันรู้สึกว่าฉันจะต้องคว้าโอกาสนี้เอาไว้ แม้ว่ามันจะทำให้ฉันเธอความท้าทายที่ไม่คุ้นเคยเป็นครั้งแรก อย่างการเขียนบทให้กับทีมงานสร้างอนิเมชั่นฝั่งภาษาอังกฤษ

คุณ Okada Mari เคยทำหน้าที่เขียนและดูแลภาพรวมบทของอนิเมะหลายเรื่อง อาทิ Toradora!, Nagi No Asukara มนต์รักทะเลใจ, Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans, Kiznaiver, และ Hisone To Masotan เธอยังทำการกำกับอนิเมะเรื่องแรกกับภาพยนตร์อนิเมะ ซาโยอาสะ สัญญาของเราในวันนั้น และได้ทำหน้าที่เขียนบทให้กับภาพยนตร์เรื่อง Sora No Aosa O Shiru Hito Yo, กับ A Whisker Away เหมียวน้อยคอยรัก นอกจากนี้ คุณ Okada จะทำหน้าที่เขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่อง Alice to Therese no Maboroshi Koujou

ทาง Netflix ที่ร่วมสร้างงานอนิเมชั่นซีรีส์ Oni กับทาง Tonko House ได้อธิบายเรื่องราวไว้ดังนี้:

ในโลกที่เต็มไปด้วยเทพแปลกประหลาดและสัตว์ประหลาดจากปกรณัมของญี่ปุ่น หนึ่งในนั้นคือ Onari ลูกสาวของยักษ์ที่พร้อมตามสร้างตำนานเหมือนผู้มาก่อนหน้า แต่พลังประจำตัวของเธอยังไม่เปิดเผยออกมา เธอจะมีดีพอที่จะปกป้องหมู่บ้านที่สงบสุขของเธอจากการรุกรานของ ‘Oni’ ลึกลับที่ท้าทายเหล่าทวยเทพหรือไม่ ?

ทาง Tonko House ร่วมสร้างอนิเมชั่นซีรีส์นี้ร่วมกับทาง dwarf studios (Rilakkuma And Karou) และสตูดิโองานเทคนิคพิเศษจากญี่ปุ่นอย่าง Megalis และยังมีบริษัทงาน 3DCG จากญี่ปุ่นอย่าง Marza Animation Planet กับ Anima ร่วมผลิตงานนี้ด้วย

คุณ Dice Tsusumi หรือ Tsusumi Daisuke (ผู้เป็นหลานเขยของ Miyazaki Hayao) เป็นผู้สร้างและโชว์รันเนอร์ของอนิเมชั่นเรื่องนี้ โดยมีคุณ Robert Kondo เป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกับ คุณ Kane Lee, และ คุณ Zen Miyake โดยมีคุณ Megan Bartel รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ คุณ Sara K. Sampson กับทาง Glen Keane Productions ก็ร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ของงานชิ้นนี้ด้วย

คุณ Dice Tsusumi กับ คุณ Robert Kendo ร่วมกันก่อตั้ง Tonko House ในปี 2014 และสร้างงานอนิเมชั่น The Dame Keeper ในปีเดียวกัน ซึ่งผลงานดังกล่าวยังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย

ก่อนที่ทาง Tonko House กับ Hulu Japan จะร่วมกันสร้างอนิเมะ Pig: Oka no Ue no Dam Keeper ที่อ้างอิงมาจากอนิเมชั่นสั้นข้างต้น ออกมาเป็นซีรีส์อนิเมชั่นขนาดสั้นที่ฉายครั้งแรกในเทศกาล Short Shorts Film Festival ที่จัด ณ กรุงโตเกียว ช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2017 ก่อนจะออกฉายทาง Hulu ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2017

Tonko House ยังรับหน้าที่ดูแลคอนเซปท์เนื้อเรื่อง, กำหนดองค์ประกอบ, และเป็นผู้ออกแบบ ของภาพยนตร์อนิเมะ Mystery Of Kumamon ที่จะได้ คุมะมง มาสคอทจากจังหวัดคุมาโมโตะเป็นตัวเอก

Sources: Animation Magazine (Mercedes Milligan), Tonko House’s Facebook page, Dice Tsutsumi’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*