พฤติการณ์ที่ตาย ฉบับมังงะ วางจำหน่ายรวมเล่มแรกแล้วในประเทศญี่ปุ่น

Share

เว็บไซต์ Comic Natalie ได้แจ้งข่าวว่า มังงะเรื่อง Manner Of Death ซึ่งเขียนโดยอาจารย์ Umemoto Yukari ที่ดัดแปลงมาจากนิยาย พฤติการณ์ ของอาจารย์ Sammon หรือ คุณอิสรีย์ ศิริวรรณกุลธร ได้ทำการวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 1 แล้ว

ตามท้องเรื่องแล้ว Manner Of Death เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง หมอบรรณ แพทย์นิติเวช กับ ครูแทน ผู้พบเหยื่อในคดีฆาตกรรมลึกลับ ยังเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่อาจจะเป็นฆาตกร แต่ความสัมพันธ์และการไขคดีลึกลับนี้ก็ได้ดำเนินไปพร้อมกัน

ทาง Comic Natalie ยังมีการลงบทความที่ให้ Blogger สาย Thai BL มาบรรยายความรู้สึกเกี่ยวกับตัวมังงะดังกล่าว ซึ่งมีการชื่นชมว่า การนำเอาเรื่องราวแนวคดีปริศนามาผสมรวมกับความ Y ทำให้เป็นอรรถรสที่สดใหม่มากกว่าที่เคย, อาจารย์ Umemoto Yukari ก็ทำการวาดตัวละครออกมาได้ดีทั้งในช่วงเดินเรื่องที่มีความอึมครึม แต่ในช่วงที่เล่าความสัมพันธ์ของตัวเอกก็ มีการวาดตัวละครในแบบ SD เพิ่มความน่ารักน่าติดตามมาอย่างพอเหมาะพอเจาะ, และตัวมังงะนั้นจะเดินเรื่องสอดคล้องกับทางนิยายต้นฉบับ มากกว่าตัวซีรีส์คนแสดง

พฤติการณ์ที่ตาย เดิมทีเป็นนิยายที่ อาจารย์ Sammon หรือ คุณอิสรีย์ ศิริวรรณกุลธร ตีพิมพ์บนเว็บไซต์ Dek-D ตั้งแต่ช่วงปี 2016 ก่อนจะถูกนำไปตีพิมพ์เป็นฉบับเล่มพิมพ์ โดยทางสำนักพิมพ์ Onederwhy ที่ได้อาจารย์ Junseo วาดภาพประกอบ ในช่วงปี 2017

ทาง ทีวี ธันเดอร์ ได้นำนิยายไปสร้างเป็นซีรีส์คนแสดง และออกอากาศผ่านทางแพลตฟอร์ม We TV ในช่วงปี 2020 ก่อนที่ทางประเทศญี่ปุ่นจะทำเอานิยายและซีรีส์ไปแปล เพื่อออกพิมพ์และออกฉายในช่วงปีเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ทาง Kadokawa ได้ประกาศนำเอานิยาย Y จากประเทศไทยไปทำการแปลและตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงมีการดัดแปลงนิยาย Y ให้เป็นมังงะมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ เพราะเราคู่กัน, รักนาย My Ride และในทางกลับกัน ก็มีการมังงะญี่ปุ่นเรื่อง Love Stage มาสร้างเป็นซีรีส์ Y ฉบับภาษาไทยเช่นกัน

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*