เพราะยอดขายคือทุกสิ่ง Shojo Kishidan x Knight Tale ถูกตัดจบแล้ว

Share

นักวาดการ์ตูนอย่าง Inue Shinsuke ต้องตะลึงตึงๆ เมื่อผู้ดูแลของเขาโทรมาบอกผลงานเรื่อง Shojo Kishidan x Knight Tale ของเขาถูกตัดจบ ซึ่งในนิตยสาร Dengeki G’s Comic ฉบับเดือนมกราคม 2018 ของทาง Kadokawa ที่เพิ่งออกไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทาง Inue ได้ลงข้อความไว้ว่าให้คอยติดตามตอนต่อไปในอนาคต แต่ในวันเดียวกันนั้นเอเขาก็ได้ทวิตเตอร์บอกว่า เรื่องราวจะถูกตัดจบลงภายในเล่มที่สามนี้

อาจารย์ Inue ได้โพสต์การ์ตูนสามหน้าที่จำลองเหตุการณ์ที่เขาคุยกับผู้ดูแล โดยที่ผู้ดูแลของอาจารย์ได้บอกกับอาจารย์ว่า ผลงานเรื่องใหม่ของเราได้รับการตอบสนองที่ดีจากแฟนๆ และได้รับรีวิวที่ดีจากกอง บ.ก. ทำให้ตัวของ Inue คาดหวังว่าสงสัยจะมีข่าวดี อย่างการขยายเฟรนไชส์ไปทำสื่อแบบอื่นๆ แต่สุดท้าย บ.ก. ก็บอกว่า เนื่องจากยอดขายฉบับรวมเล่มที่ต่ำกว่าที่คาดไว้ การ์ตูนเรื่องดังกล่าวต้องถูกตัดจบลงในเล่มที่สาม

คำพูดของผู้ดูแลดึงสติของ Inuie กลับมาสู่โลกแห่งความจริง ก่อนที่เขาจะพยายามอธิบายว่าเขายังมีเรื่องที่อยากเล่าในการ์ตูนของเขาอีกเพียบ รวมถึงพวกตัวละครใหม่ด้วยนะ ถึงอย่างนั้นผู้ดูแลก็ยังบอกเขาว่า ยังไงก็ต้องโดนตัดจบอยู่ดี ก่อนจะบอกว่าตัวของผู้ดูแลเองน่ะ ไม่คิดว่าการ์ตูนเรื่อง Shojo Kishidan x Knight Tale น่าเบื่อ แต่เพราะยอดขายคือทุกสิ่ง ตัวเลขตัดสินทุกอย่าง จากนั้นอาจารย์ Inue ก็ทิ้งท้ายการประกาศโดนตัดจบว่า ถ้าสำนักพิมพ์ไหนหรือบรรณาธิการท่านใดได้อ่านทวิตที่ผ่านมาและเห็นคุณค่าในงานของเขาสามารถบอกกล่าวกับเขาได้ และตัวของอาจารย์ Inue เองก็สนใจที่จะเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ต่อในนิตยสารเล่มอื่นหรือทำการรีบูทเรื่องใหม่ก็ได้

Inue ยังโพสท์ทวิตอธิบายเกี่ยวกับการโดนตัดจบต่อไปว่า ผู้ดูแลของเขาบอกว่า “ยอดขายคือทุกสิ่ง เราไม่สามารถปล่อยหนังสือที่ไม่สร้างรายได้ออกไปขายต่อได้” ซึ่ง Inue กล่าวว่าเขาเข้าใจดีว่าสำนักพิมพ์ไม่สามารถแบกรับงานที่จะก่อปัญหาทางการเงินได้ เขายังเสริมว่าเขาไม่โทษทางสำนักพิมพ์หรือผู้ดูแลในการตัดสินใจที่ตัดจบการ์ตูนของเขาโดยอิงข้อมูลจากทางด้านรายได้

Shojo Kishidan x Knight Tale เริ่มตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2016 ซึ่งทาง Kadokawa เพิ่งออกฉบับรวมเล่มฉบับที่ 2 ไปเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผลงานอื่นๆ ของอาจารย์ Inue คือ Heavy Object ฉบับหนังสือการ์ตูนที่เป็นการดัดแปลงผลงานไลท์โนเวลของอาจารย์ Kamachi Kazuma ออกตีพิพ์ตั้งแต่ปี 2009-2011

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Bako Hajime ผู้เขียนการ์ตูนเรื่อง Chi to Hai no Joo ก็เคยออกมาร้องขอแฟนๆ ผ่านทวิตเตอร์ให้ซื้อฉบับรวมเล่มของเขาเพื่อให้การ์ตูนไม่โดนตัดจบ และได้ผลมาก่อนแล้ว ทว่าในกรณีของอาจารย์ Inue นั้นยังไม่ทั้งได้ร้องขอใดๆ ก็โดนตัดจบไปเสียก่อน

[Via Hachima Kikō]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*