อาจารย์ Takahashi Rumiko ผู้วาด รันม่า 1/2, อินุยาฉะ ฯลฯ ได้รับเครื่องราชอิสรยาภรณ์ จากประเทศฝรั่งเศส

Share

รัฐบาลฝรั่งเศสได้ทำการเสนอชื่อ อาจารย์ Takahashi Rumiko ให้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ในลำดับชั้น Chevalier de l’Ordre des Arts et des Lettres (อัศวินด้านสาขาศิลปศาสตร์และอักษรศาสตร์) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 เมษษยน ปี 2023 โดยตัวของอาจารย์ Takahashi ทำเข้าพิธีรับมอบรางวัลนี้ที่สถานฑูตฝรั่งเศสประจำประเทศญี่ปุ่น

หลังจากที่เปิดตัวในวงการมังงะเมื่อปี 1978 อาจารย์ Takahashi Rumiko ก็สร้างผลงานฮิตจำนวนมาก อาทิ ลามู ทรามวัยจากต่างดาว, อิคโคคุ บ้านพักหรรษา, วนาแห่งเงือก, รอยแผลนางเงือก, รวมผลงานยอดเยี่ยมของ ทาคาฮาชิ รูมิโกะ, รันม่า 1/2, ฤทธิ์หมัดเสือหิว, และ อินุยาฉะ ผลงานของอาจารย์ Takahashi Rumiko ตลอดเวลาการทำงานตลอดสี่ทศวรรษ ได้รับความนิยมจากนักอ่านนานาชาติและถูกสร้างเป็นอนิเมะ และผลงานฉบับคนแสดงหลายต่อหลายเรื่อง

อาจารย์ Takahashi Rumiko เขียนผลงานเรื่อง Rin-Ne อวสานลงในนิตยสาร Shonen Sunday ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2017 ก่อนที่จะวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 40 ในเดือนมกราคม ปี 2018 หลังจากนั้นอาจารย์ก็ทำการวาดผลงานเรื่อง MAO หาญสู้ชะตาอาถรรพ์ ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2019

อาจารย์ Takahashi Rumiko ยังได้รับการเสนอชื่อให้บรรจุในหอเกียรติยศของรางวัล Will Eisner Comic Awards ในปี 2018 ก่อนจะมีการเสนอให้รับการบรรจุชื่อสู่หอเกียรติยศของรางวัล Harvey Awards ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2021

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 อาจารย์ Takahashi Rumiko ยังได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์เหรียญเกียรติยศแถบสีม่วง หรือ เครื่องราชอิสริยาภรณ์วัฒนธรรม ที่จะมอบให้ผู้มีผลงานโดดเด่นทางด้านศิลปะ วัฒนธรรมในประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ยังมีผู้สร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปศาสตร์และอักษณศาสตร์ที่เคยได้รับเครื่องราชอิสรยาภรณ์ จากประเทศฝรั่งเศส อาทิ นักวาดมังงะ อย่าง อาจารย์ Taniguchi Jiro, อาจารย์ Matsumoto Leiji, อาจารย์ Otomo Katsuhiro, อาจารย์ Toriyama Akira, และ อาจารย์ Nagai Go; นักแสดงและผู้กำกับ คุณ Kitano Takeshi (Beat Takeshi), ผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli คุณ Takahata Isao; และ นักออกแบบวิดีโอเกม คุณ Miyamoto Shigeru

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*