นักเขียนมังงะจาก Shueisha ขอหยุดเขียนชั่วคราวโดยระบุว่า ‘ไม่เกี่ยวกับเกม Elden Ring หรอกนะ’

Share

อาจารย์ Oishi Kouji ประกาศไว้ในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าจะพักงานเขียนมังงะเรื่อง Tomatoi Puu No Rikopin (ไลโคปีน หมาพูดเดิลมะเขือเทศ) ของทาง Shueisha ได้ทำการเขียนทวิตเตอร์ถึงเหตุผลที่หยุดพักการเขียนมังงะชั่วคราวที่กลายเป็นไวรัลขึ้นมา กับข้อความที่ชวนน่าสงสัยว่า ‘ฉันไม่ได้ (หยุดงาน) ไปเล่นเกมดังอย่าง Elden Ring หรอกนะ!’

อาจารย์ Oishi ได้ขยายความว่า งานของนักเขียนมังงะนั้น มักไม่อำนวยให้ผู้สร้างผลงานมีเวลาว่างเท่าใดนัก สอดคล้องกับคำบ่นของเขาที่ระบุว่า ‘ความรู้สึกที่แท้จริงจากเบื้องลึกจากใจผมต่อผู้อ่านนั้นเข้มแข็ง จนทำให้ผมได้ทั้งลองผิด และลองถูก และอาจจะทำอะไรเกินตัว ฉันหวังให้ทุกท่านคิดว่าการหยุดเขียนนั้นเป็นแนวทางที่อยู่ในขั้นตอนเหล่านั้น’

ก่อนที่เขาจะกล่าวเพิ่มเติมว่า นักเขียนมังงะโดยส่วนใหญ่จะเกี่ยวพันกับสถานะการณ์ที่ทำให้สุขภาพสุ่มเสี่ยง อย่างที่เขาเคยสละเวลานอนเพื่อวาดงานให้ทันตีพิมพ์ตามกำหนดมาก่อนในอดีต ‘มันไม่ไช่เรื่องแปลกนักที่นักวาดมังงะจะทำการเค้นต้นฉบับของตัวเองออกมาด้วยเลือดของตัวเอง กับ เหล่าผู้ช่วย’ จากนั้นเขายังสาธยายว่า การแพร่กระจายของไวรัสโควิด 19 ทำให้เขาได้มีโอกาสทำตัวต้านกระแส ‘เทรนด์สามัญที่ส่งเสริมการทำงานหนักเกินไป’ อาจารย์ Oishi เชื่อว่าร่างกายที่แข็งแรงจะทำให้จิตใจสดใสตามไปด้วย และการฝีนตัวเองมากเกินไปจะทำให้การกระทำสิ่งต่างๆ ไม่มีประสิทธิภาพ

‘Elden Ring เองก็เหมือนกัน’ เขาทวิต ‘เมื่อฉันสามารถโจมตีโดนศัตรูได้, ฉันก็จะมีแนวโน้มที่จะคิดว่า ‘ฉันอาจจะตีมันซ้ำได้อีกสักป้าป’ แต่เราอาจจะเป็นฝ่ายที่เจ็บตัวเองก็เป็นได้ มีคนบอกว่าเกมนี้เป็นเกมยาก แต่กุญแจสู่ความสำเร็จคือการเฝ้าดูคู่ต่อสู้ของคุณอย่างระมัดระวัง และไม่ฝืนทำสิ่งที่เกินกว่าตัวคุณจะทำได้’

อาจารย์ Oishi ตีพิมพ์ผลงานมังงะเรื่อง Tomatoi Puu No Rikopin เป็นมังงะตอนเดียวจบในช่วงปี 2016 ก่อนจะตีพิมพ์แบบเรื่องยาวบนนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ในวันที่ 7 ตุลาคม ปี 2017 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์บนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น Shonen Jump+ ในช่วงปี 2018 ทาง Shueisha อธิบายเรื่องราวของมังงะไว้ดังนี้:

มีดาวดวงหนึ่ฝที่แตกต่างจากโลกมนุษย์ที่ชื่อว่า ‘คิวท์ทีเปีย’ (Cutepia) ดาวดังกล่าวมีสัตว์มหัศจรรย์, น่ารักม และลึกลับอาศัยอยู่ วันหนึ่งเด็กสาวชื่อ เมะห์-เมะห์ (Meh-Meh) ได้หลงทาง แล้วเจอกับ หมาพูดเดิลทอยที่กำเนิดมาจากต้นมะเขือเทศชื่อ ‘ไลโคปีน’ แล้วก็..?! เรื่องเล่าที่น่ารักที่สุดของจัมพ์กำลังจะเริ่มแล้ว!

Shueisha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับแรก เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2018 และวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 5 ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021

อาจารย์ Oishi ยังเคยเขียนมังงะแนวยิงแก๊กเรื่อง Inumarudashi— ในนิตยสาร Shonen Jump ตั้งแต่ปี 2008 ถึงปี 2012 มีรวมเล่มทั้งหมด 11 ตอน และเคยถูกสร้างเป็น Vomic (การนำเอามังงะมาทำภาพเคลื่อนไหวบางฉากและพากย์เสียง) กับมีเกมแบบเล่นบน Flash อีกด้วย

Source: Kōji Ōishi’s Twitter account via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*