อาจารย์ Oda Eiichiro ขอหยุดพักสามสัปดาห์ ในช่วงเดือนเมษายนปี 2024

Share

X/ทวิตเตอร์ ทางการของเฟรนไชส์ One Piece ได้ทำการโพสท์จดหมายที่อาจารย์ Oda Eiichiro ขอประกาศหยุดพักการตีพิมพ์มังงะ One Piece เป็นเวลาสามสัปดาห์ โดยตัวมังงะจะหยุดตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 18 ประจำปี 2024 จนถึงฉบับที่ 21 ประจำปี 2024 หรือตั้งแต่วันที่ 1-22 เมษายน โดยประมาณ และมังงะเรื่องดังกล่าวจะยังตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 17 ประจำปี 2024 อยู่

ตัวจดหมายมีเนื้อหาดังนี้

ได้เวลาพักผ่อน!!

เอาล่ะ ผมขอเวลาสามสัปดาห์ให้ตัวเองหน่อย ใช่ครับ เรื่องนี้เป็นผลจากข่าวเกี่ยวกับอาจารย์โทริยามะ ใช่ครับ ข่าวนี้อาจจะทำให้เกิดความตกใจโดยไม่จำเป็น แต่ตอนนี้ผมไม่สบาย และในขณะที่มันส่งผลต่อร่างกายผมบ้าง ให้คิดซะว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาเช็คสภาพตามระยะก็เพียงเท่านั้นครับ นอจากนี้มันก็เป็นเวลาที่ผมควรคิดแล้วว่าอะไรคือ One Piece กันแน่! เรื่องนี้น่าจะทำให้ผมวุ่นวายน่าดู และถ้ามีอะไรจะมาเล่าให้ทราบนะครับ ← (อาจจะดูเรื่องใหญ่แต่ไม่มีอะไรมากนะ)

อะไรนะ?! คุณบอกว่าคุณไม่รู้ว่าความสัมพันธ์และความเชื่อมโยงของตัวละครเหล่านี้ที่ปรากฎตัวในองก์เอ้กเฮดเหรอ?! หมายถึง เจ้าพวกนี้น่ะ ↓

…เขาจะมีแคมเปญอ่านเนื้อหาทั้งหมดได้ทาง Jump+ กับ Zebrak(*) ในช่วงวันที่ 1 จนถึง วันที่ 21 เมษายน นะ ไปลองอ่านกันได้ล่ะ

แล้วพวกคุณก็ไปดู ซีรีส์ One Piece คนแสดงใน Netflix พร้อมกับอนิเมะจากเรื่องสั้นของผมอย่าง Monsters 103 จิตอาวรณ์ ขุนศึกผยองมังกรทะยานฟ้า ด้วยนะ

ส่วนบน YouTube ก็มีการจัดกิจกรรม Anytime One Piece(**) รอบที่แปดอยู่! แคมเปญพวกนั้นโดนใจผมมากเลยล่ะ (เห็นว่าจะมีย้ายไปจัดกิจกรรมบน TikTok ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม นะ)

ไว้เจอกันอีกสามสัปดาห์ข้างหน้าบนหน้ากระดาษของทาง Jump นะ – โอดะ เอจิจิโร

(*)Zebrak บริการอ่านมังงะออนไลน์ในประเทศญี่ปุ่นของทาง Shueisha

(**)Anytime One Piece กิจกรรมฉลองอนิเมะ One Piece ครบรอบ 25 ปี ที่ทำการฉายอนิเมะผ่านช่องทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 1 ปี ในประเทศญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Oda Eiichiro ได้กล่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของอาจารย์ Toriyama Akira เอาไว้ว่า ‘มันเร็วเกินไป รูโหว่ที่อาจารย์ทิ้งไว้ใหญ่เกินไป’ และมีการระลึกถึงบทสนทนาสุดท้ายที่พวกเขาได้คุยกัน และความเป็นกันเองของอาจารย์ Toriyama มีต่อนักเขียนรุ่นหลังทุกคนที่ได้พบ และคาดหวังว่าสรวงสวรรค์จะเป็นดินแดนที่น่าเพลิดเพลินใจแบบที่อาจารย์วาดภาพไว้ในผลงาน

Source: One Piece franchise’s Twitter account