เตรียมพบนิทรรศการ “มังงะ*อนิเม*เกม จากญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานคร”

Share

เปิดตัวอย่างไม่มีใครคาดฝัน กับงานนิทรรศการเชิงสาระความรู้ มังงะ*อนิเม*เกม จากญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานครที่ทางหน้าเฟซบุ๊คของนิทรรศการนี้ได้อธิบายรายละเอียดตัวงานขั้นต้นไว้ดังนี้

manga anime game

ครั้งแรกของไทยกับนิทรรศการ
“มังงะ*อนิเม*เกม จากญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานคร”

งานนิทรรศการระดับชาติส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยความร่วมมือระหว่างพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กับ กรมศิลปากร และ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป เตรียมพร้อมนำเสนอ “ความเจ๋ง” ของวัฒนธรรมสมัยใหม่จากญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกในรูปแบบ “มังงะ อนิเม เกม” ที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน โดยคัดสรร ความเจ๋งจาก 45 ผลงานที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากญี่ปุ่น มาจัดแสดงเพื่อแฟนๆ ชาวไทยครั้งแรก!
เปิดให้เข้าชมนิทรรศการฟรี!!

ทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 9:00 – 19:00 น. ระหว่างวันที่ 16 ก.ค. – 28 ส.ค. 2559 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า

ตัวงานนิทรรศการนี้เคยจัดแสดงมาแล้วในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2015 ที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติ กรุงโตเกียว โดยตัวงานจะมีรายละเอียดของ หนังสือการ์ตูน (มังงะ) อนิเมชั่น และเกม ที่ถือว่าเป็นที่จดจำและมีผลต่อประเทศญี่ปุ่น ทั้งในแง่มุมเชิงสังคม และแง่มุมการพัฒนาของวงการต่างๆ อีกด้วย คาดว่าตัวนิทรรรศการดังกล่าวที่จะจัดในประเทศไทยนี้ก็จะใช้รูปแบบที่ใกล้เคียงกับทางญี่ปุ่นจัดไว้

ณ ตอนนี้ ยังไม่มีรายละเอียดอื่นออกมาให้เห็นมากนัก แต่นี่ก็เป็นโอกาสดีที่จะรับชมนิทรรศการส่งตรงจากญี่ปุ่น ทั้งยังไม่เก็บเข้าชมต่างกับตอนที่จัดในประเทศญี่ปุ่นที่มีการเก็บค่าเข้าชม ถ้าหากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติม ทาง https://news.dexclub.com จะนำรายละเอียดมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

บันทึก