ทาง Studio Ghibli ผู้สร้างอนิเมชั่น Chōjū Giga ได้ปล่อยวีดีโอโปรโมตตัวที่ 2 มาให้ชมกันแล้ว

Share

Studio Ghibli ผู้สร้างผลงานอนิเมชั่นที่มีชื่อเสียงอย่าง Chōjū-Jinbutsu-Giga Emaki (“จากภาพวาดการ์ตูนเก่าแก่เกี่ยวกับนก, เหล่าสัตว์น้อยใหญ่ และมนุษย์” หรือ เรียกสั้นๆ ว่า “Chōjū Giga”) ถือเป็นโฆษณาบริษัท Marubeni Power ที่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นสัปดาห์นี้ โดยโฆษณาตัวแรกนั้นมีชื่อตอนว่า “Encounter การพบกัน” โดยที่กบ และกระต่ายพบเจอกันในตอนที่ฝนตกกระหน่ำ

ในตอนที่สองนี้ใช้ชื่อตอนว่า “Balance ความสมดุล” มีเนื้อหาเกี่ยวกับกบ และกระต่ายราวมมือกันในการข้ามแม่น้ำลึก

โดยแผนการโปรโมทการค้านี้เรียกว่า Plan G เป็นพลังงานไฟฟ้าทางเลือกที่ทางบริษัท Marubeni Power อยากให้แต่ละบ้านในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีการเลือกใช้พลังงานไฟฟ้าให้เหมาะสมโดยแผนนั้นได้เปลี่ยนมาจากชื่อทั้ง 2 ชื่อคือ “Ghibli” และ “Green” มันเป็นเหมือนคำมั่นสัญญาที่จะสนับสนุนความเชื่อใจของคนในชาติสำหรับ “ป่าของ Totoro” ซึ่งเป็นพลังงานที่ใช้สำหรับพิพิธภัณฑ์ Ghibli และส่งเสริมการใช้พลังงานแก่บุคคลทั่วไป โดยทาง Studio ได้ร่วมมือกับผู้ก่อตั้ง Hayao Miyazaki และสมาชิก Studio คนอื่นๆ ซึ่งต้องการต่อต้านการใช้พลังงานนิวเคลียร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเกิดภัยพับติแผ่นดินไหวทางตะวันออกของญี่ปุ่น (Higashi Nihon Daishinsai) วันที่ 11 มีนาคม 2011

ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้อยู่ในความดูแลของ Katsuya Kondo ผู้ออกแบบตัวละคร Miyazaki จากเรื่อง Kiki’s Delivert Service แม่มดน้อยกิกิ และกำกับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย เพลงประกอบโดยนักเปียนที่ได้รับการยกย่องอย่าง Nobuyuki Tsujii และด้วยคำคมทิ้งท้ายในหนังสือที่กล่าวไว้ว่า “ที่นั่นคือญี่ปุ่น ผมต้องการอยู่เบื้องหลังในอนาคตของคนรุ่นหลัง” เสียงของผู้ที่เอ่ยชื่อบริษัทเป็นภาษาญี่ปุ่น “Marubeni Shin Denryoku” ในตอนสุดท้ายนั้นคือ Toshio Suzuki โปรดิวเซอร์ของ Studio Ghibli โดย Suzuki ยังเผยว่าทาง Ghibli ไดทำแคมเปญโฆษณานี้ถึง 3 ตอนด้วยกัน

ภาพเขียนชุด Choju – giga ที่คนญี่ปุ่นจะคุ้นเคยดีในหนังสือเรียน ถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นสมบัติของชาติ ถูกเก็บไว้ที่คลังเก็บของวัดโคซันจิ เมืองเกียวโต ซึ่งมีความใกล้ชิดกับเด็กๆ ในประเทศญี่ปุ่นมากๆ สันนิษฐานว่าภาพเขียนนี้ได้ถูกเขียนขึ้นมาเมื่อ 800 ปีที่แล้ว ในช่วงสมัยเฮอันถึงคามาคุระ ซึ่งนักวิชาการต่างถกเถียงกันว่าภาพเขียนนี้ หรือภาพเขียน Shigisan Engi Emaki เป็น “การ์ตูนเรื่องแรก” ประวัติศาสตร์

Suzuki กล่าวว่า Miyazaki และ Isao Takahata ผู้ก่อตั้ง Ghibli ชื่นชอบการ์ตูนชุดนี้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Takahata ยังเขียนหนังสือเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปของการ์ตูนเก่าแก่ Ekami และได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เมื่อไม่นานมากนี้ ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Oscar จากเรื่อง The Tale of the Princess Kaguya (เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่)

ที่มา: Netlab

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ