มิไร มหัศจรรย์วันสองวัย คว้ารางวัลจากงานเทศกาล Stuttgart Animated Film Festival

Share

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง มิไร มหัศจรรย์วันสองวัย ของผู้กำกับ Hosoda Mamoru ได้รับรางวัล AniMove สำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นจากงานเทศกาล Stuttgart Animated Film Festival ที่จัดขึ้นในประเทศเยอรมันนีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่อง มิไร มหัศจรรย์วันสองวัย เอาชนะภาพยนตร์ที่่ร่วมแข่งขันอีกเก้าเรื่องที่ถูกคัดเลือกแล้วจากภาพยนตร์ทั้งหมดที่ถูกเสนอชื่อในขั้นต้น 60 เรื่อง และภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องแรกในรอบห้าปีของภาพยนตร์อนิเมะที่คว้ารางวัลนี้กลับบ้าน หลังจากภาพยนตร์ ยามสายฝนโปรยปราย หรือ Garden Of Words ชนะรางวัลเดียวกันนี้เมื่อปี 2014 และเมื่อปี 2010 ภาพยนตร์เรื่อง โปเนียว ธิดาสมุทร ของ Studio Ghibli ก็เคยคว้ารางวัลนี้มาแล้ว

มิไร มหัศจรรย์วันสองวัย ยังได้คว้ารางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากงาน Japan Academy Prizes ครั้งที่ 42 เมื่อเดือนมีนาคมปี 2019 ภาพยนตร์ยังได้รางวัล Best Animated Independent Feature จากงาน Annie Awards ครั้งที่ 46 ตัวภาพยนตร์ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมครั้งที่ 91 อีกด้วย

ภาพยนตร์ความยาว 100 นาทีนี้เปิดตัวด้วยอันดับที่ 2 ใน Box Office ของประเทศญี่ปุนเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 และตัวภาพยนตร์เข้าฉายครั้งแรกในเมืองไทยเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2018 พร้อมกับการตัวผู้กำกับโฮโซดะ มาโมรุ ที่มาเปิดตัวในประเทศไทยด้วยตัวเอง

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับครอบครัวที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กในเมือแห่งหนึ่งที่สามารถหาเจอได้ทั่วไป ลูกชายวัยสี่ขวบที่ถูกตามใจจนเคยตัวอย่าง คุนจัง กำลังจะมีน้องสาวที่ชื่อ มิไร ที่ทำให้เด็กชายรู้สึกว่าโดนน้องสาวขโมยความรักที่พ่อแม่เคยมีให้เขาไป และมีความรู้สึกอื่นๆ มากมายที่เขาได้พบเป็นครั้งแรกในชีวิตนี้ ระหว่างที่สับสนด้วยอารมณ์อันหลากหลายเขาก็ได้พบกับ มิไร ที่เดินทางมาจากยุคอนาคต

Hosoda รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและผู้เขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ กับการผลิตภายนตร์กับทาง Studio Shizu โดยที่ Hiroyuki Aoyama ผู้กำกับอนิเมชั่นเหมือนกับภาพยนตร์เรื่องอื่นของ Hosoda อย่าง Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ และ The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร ฯลฯ กับ Ayako Hata ที่เคยผ่านงานคีย์อนิเมเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องที่ว่า จะมารับตำแหน่งเป็นผู้กำกับอนิเมชั่นคู่กันในเรื่อง Mirai No Mirao ส่วน Yohei Takamatsu กับ Takashi Omori ที่เคยทำงานมาแล้วใน The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร ก็กลับมารับตำแหน่งผู้กำกับศิลป์ และโปรดิวเซอร์ Yuichiro Saito ก็ยังมารับตำแหน่งเดิมเหมือนที่ผ่านมา

Sources: International Stuttgart Festival of Animated FilmAnimation Business Journal (Tadashi Sudo)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*