ภาพยนตร์อนิเมะ Belle / Ryu To Sobakasu No Hime เปิดเผยผู้พากย์เสียงตัวละครเอก Nakamura Kaho

Share

Studio Chizu ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ 2 มิถุนายน ปี 2021 ว่า ภายพนตร์ Belle / Ryu To Sobakasu No Hime ของผู้กำกับ Hosoda Mamoru ได้ทำการเลือกให้ คุณ Nakamura Khao นักร้อง-นักแต่งเพลง มารับบทเป็นตัวเอก Suzu/Belle และคุณ Nakamura จะรับหน้าที่ร้องเพลงในภาพยนตร์ด้วยตัวเอง

คุณ Nakamura Kao เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลง แนว Soul, Jazz, Funk, R&B, Pop, Fusion ที่โลดแล่นตามงานเทศกาลดนตรีนับตั้งแต่อายุ 20 ปี และได้มีโอกาสไปแสดงใน Fuji Rock Festival ตั้งแต่ปี 2016 จากนั้นก็ร่วมฟีทเจอริ่งกับศิลปินหลายคน และเคยผลิตเพลงให้กับอีเวนท์หลายงาน รวมถึงมีค่ายเพลงของตัวเองชื่อ AINOU

ทาง Studio Chizu ระบุว่า คุณ Hosoda กล่าวว่า คุณ Nakamura เป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดในการรับบท Suzu/Belle สวน คุณ Nakamura ระบุว่าเธอกับคุณ Hosoda เคยพบกันเมื่อหลายปีก่อนทางหลังเวทีของงานคอนเสิร์ตที่เมืองนาระ นอกจากนั้นเธอยังระลึกถึงตอนที่เธอได้ไปชม ภาพยนตร์ กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา พร้อมกับคุณแม่ ที่เขตอุเมดะ ของกรุงโอซาก้า สมัยที่เธอยังเรียนอยู่ชั้น ม.ปลาย

ภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 2021

ทาง Studio Chizu ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อของภาพยนตร์ไว้ดังนี้:

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องของ Suzu เด็กสาว ม.ปลาย วัย 17 ปี ที่สูญเสียแม่ไปตั้งแต่วัยเด็กเนื่องจากอุบัติเหตุ และตอนนี้เธออาศัยอยู่กับพ่อในเมืองชนบทที่ไม่ค่อยมีคนอาศัยอยู่ วันหนึ่ง Suzu ได้รู้จัก ‘U’ โลกเวอร์ชวล และได้เข้าร่วมกิจกรรมในโกลแห่งนั้น โดยใช้ชื่ออวตาร์ว่า Belle ที่ทำการร้องเพลงเพื่อสร้างความสนใจให้กับคนในโลกเวอร์ชวล แต่เธอกลับต้องตาต้องใจกับสัตว์ประหลาดลึกลับรูปร่างคล้ายมังกรแทน

คุณ Narita Ryo (เคยรับบท Teshigawara Katsuhiro จากภาพยนตร์ Your Name.) รับบท Hisatake Shinobu (ตัวละครบนซ้ายของภาพ) เพื่อนสมัยเด็กของ Suzu ที่เป็นห่วงเธออยู่ เขาเป็นสมาชิกชมรมบาสเก็ตบอลที่ทำให้สาวๆ แต่เขาก็ยังมีบรรยากาศแปลกๆ ให้เห็นจากตัวอยู่บ้าง สมัยเด็กเขาเคยขอ Suzu แต่งงานมาก่อน

คุณ Sometani Shota (เคยรับบท Tanabe จากภาพยนตร์ Wolf Children) รับบท Chikami Shinjirou (ตัวละครบนขวาของภาพ) สมาชิกเดี่ยวของชมรมพายเรือแคนู ที่อยากเข้าแข่งขันในระดับชาติ เขาเป็นคนใสๆ มีจิตใจซื่อตรงต่อการมุ่งหน้าสู่เป้าหมายของตัวเขาเอง แต่ความมุ่งมั่นนั้นก็ทำให้เขาดูแปลกจากคนอื่นอยู่

คุณ Tamashiro Tina รับบท Watanabe Ruka (ตัวละครล่างซ้ายของภาพ) เด็กสาวที่มีบรรยากาศแบบนางแบบแฟชั่น และเป็นนักเล่นตัวละครบนซ้ายของภาพของวงดนตรีประจำโรงเรียน เธอเป็นสาวน้อยสมบูรณ์แบบที่ทุกคนให้ความสนใจ

คุณ Ikuta Rira (นักร้องนำของวง Yoasobi และเป็นการรับงานพากย์เสียงตัวละครครั้งแรก) รับบท Betsuyaku Hiroka (ตัวละครล่างขวาของภาพ) เพื่อนสนิทของ Suzu และเป็นคู่หูคูคิดมาอย่างยาวนาน เธอเป็นคนชอบประชดประชันและมีไหวพริบกับการโต้ตอบในอินเตอร์เน็ต เธอเป็นคนที่ชวน Suzu ให้เข้าสู่โลกออนไลน์ของ ‘U’ และทำหน้าที่เป็นเหมือนโปรดิวเซอร์ให้กับตัวละคร Belle ของ Suzu เธอเป็นตัวละครสำคัญของตัวภาพยนตร์ เนื่องจากเป็นคนเดียวที่รู้ว่าตัวจริงของ Belle คือใคร

คุณ Morikawa Toshiyuki รับหน้าที่พากย์เสียงตัวละคร Julian ผู้ที่ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในการตามหาตัวตนที่แท้จริงของ มังกร ที่ปรากฎตัวในโลกออนไลน์ เนื่องในฐานะหัวหน้าของ กลุ่ม ‘Justice’ ที่หมายทำหน้าที่ปราบคนร้าย, คุณ Tsuda Kenjiro รับบท Jelinek ศิลปินร่วมสมัยที่เป็นไปได้มากที่สุดว่าจะเป็นตัวจริงของ มังกร ที่ปรากฎตัวใน U, คุณ Koyama Mami รับบท Swan หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์หลังใหญ่ที่เป็นไปได้ว่าจะเป็นตัวจริงของ มังกร, คุณ Miyano Mamoru รับบทควบ เป็น Hitokawa Muitarou และ Tokoraemaru YouTuber ที่ตามล่ามังกร

คุณ Yakusho Koujo จะรับหน้าที่พากย์บท พ่อของ Suzu ที่เป็นตัวเอก นี่เป็นครั้งที่สามแล้วที่คุณ Yakusho พากย์เสียงในภาพยนตร์ของคุณ Hosoda หลังจากที่เคยรับบท คุมะเท็ตสึ ในภาพยนตร์ ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร, และบท คุณตา ในภาพยนตร์ Mirai มหัศจรรย์วันสองวัย

ตัวละครของคุณ Yakusho ในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นตัวละครที่มีปัญหาและห่างเหินจากลูกสาววัยรุ่นของเขา และกังวลว่าการสูญเสียภรรยาจะส่งผลกระทบต่อตัว Suzu แบบไหน อย่างไรก็ตามเขายังคอยเฝ้าดูแลเธออยู่เสมอ

ทีมนักพากย์เพิ่มเติมท่านอื่นได้แก่ (เรียงจากซ้ายไปขวา):

  • คุณ Nakao Sachiyo รับบท Hatanaka อาจารย์มหาวิทยาลัย
  • คุณ Sakamoto Fuyumi รับบท Okumoto เกษตกรที่หัดปลูกพืชผลด้วยตัวเอง
  • คุณ Moriyama Ryoko รับบท Yoshitani ชาวประมงและเป็นผู้นำของกลุ่มนักร้องประสานเสียง
  • คุณ Iwasaki Yoshiki รับบท Nakai แพทย์
  • คุณ Shimizu Michiko รับบท Kita ที่ดูแลร้านขายสุรา

สมาชิกนักร้องประสานเสียงทั้งห้าคนนี้ยังรับหน้าที่ร้องเพลง ‘Alle Psallite Cum Luya’ ในภาพยนตร์ นอกจากนั้นนี่จะเป็นการพากย์เสียงครั้งแรกของคุณ Sakamoto อีกด้วย

คุณ Hosoda รับหน้าที่กำกับ, เขียนบท, และได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานต้นฉบับ นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 10 ปีของ Studio Chizu คุณ Iwasaki Taisei (Blood Blockade Battlefront, The Naked Director) จะมารับหน้าที่ผู้กำกับดนตรีและแต่งเพลงให้กับภาพยนตร์

ทาง Studio Chizu ยังได้ยืนยันว่า คุณ Eric Wong วิศวกรและดีไซน์เนอร์ที่อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน ได้ทำการภาพคอนเซปท์ให้กับ U โลกออนไลน์ภายในเรื่อง ‘โฮโซดะได้พบปะและว่าจ้างอีริคให้ออกแบบ ‘ห้วงอวกาศอินเตอร์เน็ต’ ให้มีความเป็นสากลและดูนานาชาติ ทั้งในแง่วิศวกรรมและจากมุมมองของการออกแบบ’

ทางทีมงานได้ระบุว่า ตัวละคร Belle ที่จะเป็นตัวละครหลักของเรื่อง ได้คุณ Jin Kim (Frozen, Tangled, Big Hero 6, Moana).เป็นผู้ออกแบบ Studio Chizu ระบุว่า ‘โฮโซดะ มาโมรุ กับ จิน ต่างเคารพต่องานของกันและกันมาอย่างยาวนาน แต่เพิ่งได้พบกันเมื่อภาพยนตร์เรื่อง Mirai ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ที่เมืองลอสแองเจลิส ทั้งสองคนได้สัญญากันว่าพวกเขาอยากจะทำงานร่วมกันสักครั้หนึ่ง และเป้าหมายนั้นก็เป็นจริงในภาพยนตร์เรื่อง Belle / Ryu To Sobakasu No Hime นั่นเอง’

Studio Chizu ยังได้ทำการประกาศว่า ได้ร่วมงานกับทาง Cartoon Saloon ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ (จากภาพยนตร์ Wolfwalkers, Song of the Sea, The Secret of Kells) ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยมี คุณ Tomm Moore กับ คุณ Ross Stewart ที่มาร่วมผลิตผลงาน

Studio Chizu ระบุว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับ ‘โลกออนไลน์ที่พัฒนาตลอดเวลา’ โดยจะมีฉากหลังเป็นโลกออนไลน์ชื่อ U ที่มีผู้ลงทะเบียนใช้งานกว่าห้าหมื่นล้านคน และทาง Studio Chizu ยังพูดถึงโลกเวอร์ชวลที่เป็นประเด็นหลัก ในภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้าของผู้กำกับ Hosoda ทั้ง ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ วอร์เกมส์ของพวกเรา และ Summer Wars เพราะภาพยนตร์เรื่องใหม่จะมีความคล้ายคลึงกันในการสำรวจเรื่องราวในสังคมสมัยใหม่ แต่จะอ้างอิง ‘ข้อมูลเชิงลึก’ ในยุคปัจจุบัน และระบุว่าภาพยนตร์จะเป็นแนว “การก้าวผ่านวัย (Coming Of Age), สายสัมพันธ์ครอบครัว, ความรักระหว่างพ่อแม่กับลูก, มิตรภาพต่างเผ่าพันธุ์, และสิ่งที่เชื่อมโยงชีวิตกันไว้’

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*