ลูแปงรุ่นที่ 3 กับ แคทส์อาย พร้อมเผชิญหน้ากันในอนิเมะ CG ออกฉายปี 2023

Share

TMS ได้ประกาศเปิดตัวอนิเมะแนว CG เซลล์เฉด Lupin III vs. Cat’s Eye เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน ปี 2022 ที่จะทำการออกฉายแบบออนไลน์ทั่วโลกผ่านทาง Amazon Prime ในปี 2023 แต่ยังไม่มีการประกาศว่าอนิเมะเรื่องดังกล่าวจะมีความยาวออกมาในลักษณะใด

โปรเจคท์ดังกล่าว ถือว่าเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปี ของเฟรนไชส์ ลูแปงรุ่นที่ 3 กับ ฉลองครบรอบ 40 ปี ของเฟรนไชส์ แคทส์อาย ของอาจารย์ Hojo Tsukasa ตัวอนิเมะจะเดินเรื่องในยุค 1980 ที่สามสาวพี่น้อง แคทส์อายส์ พยายามปล้นภาพที่พ่อของพวกเธอวาดเอาไว้ แต่ในคราวนี้ ลูแปงรุ่นที่ 3 กลับหมายตาผลงานชิ้นเดียวกัน และภาพวาดนั้นก็มีความลับที่ถูกเก็บงำไว้นานอยุ่ด้วย

คุณ Kurita Kanichi กับ คุณ Toda Keiko จะกลับมาพากย์เสียง ลูแปง รุ่นที่ 3 กับ คิซุกิ ฮิโตมิ อีกครั้ง

คุณ Shizuno Kobun กับ คุณ Seshita Hiroyuki ที่เคยร่วมกันกำกับอนิเมะ Knights Of Sidonia อัศวินอวกาศ กับภาพยนตร์อนิเมะ CG Godzilla ไตรภาค จะมากำกับที่ทาง TMS Entertainment เป็นผู้ผลิต คุณ Ide Keisuke (Levius) เป็นผู้ช่วยผู้กำกับ ส่วน คุณ Kuzuhara Shuuji ทำหน้าที่เขียนบท คุณ Ohno Yuji นักแต่งเพลงจากเฟรนไชส์ลูแปงรุ่นที่สาม กับ คุณ Otani Kazuo นักแต่งเพลงจากอนิเมะ Cat’s Eye จะร่วมกันแต่งเพลงให้อนิเมะชุดใหม่ คุณ Nakata Haruhisa (ผู้เขียนผลงาน Levius) กับ คุณ Yamanaka Junko (Kamisama Kiss, Kono Oto Tomare!: Sounds of Life) ร่วมกันออกแบบตัวละครให้อนิเมะ และ คุณ Tanaka Naoya กับ คุณ Ferdinando Patulli ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบงานสร้าง คุณ Kataama Mitsunori เป็นผู้กำกับศิลป์ คุณ Hida Aya เป็นผู้ตัดต่อ และ คุณ Shimizu Youji เป็นผู้กำกับเสียง

อนิเมะภาคล่าสุดของเฟรนไชส์ ลูแปงรุ่นที่ 3 คือ Lupin the 3rd Part 6 ที่ออกฉายทาง NTV ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2021

ส่วนมังงะ Cat’s Eye ของอาจารย์ Hojo Tsukasa เล่าเรื่องของสามสาวพี่น้อง ที่กลางวันเปิดคาเฟ่ ส่วนกลางคืนเป็นจอมโจรขโมยงานศิลป์ชื่อดัง มังงะต้นฉบับตีพิมพ์ฬนช่วงปี 1981 – 1985 และเคยถูกทางว Tokyo Movie Shinsha นำไปสร้างเป็นอนิเมะจำนวนสองซีซั่น ตัวซีซั่นแรก จำนวน 36 ตอน ออกฉายในช่วงปี 1983 – 1984, ซีซั่นที่สอง จำนวน 37 ตอน ออกฉายในช่วงปี 1984 – 1985

Sources: Lupin III vs. Cat’s Eye anime’s websiteMoCa News

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*