KLab บริษัทผู้พัฒนาเกม Love Live! School Idol Festival กำลังสร้างเกมของ Kumamon !?

Share

บริษัทผู้พัฒนาเกมบนสมาร์ทโฟนอย่าง KLab (Love Live! School Idol Festival, Bleach: Brave Souls, Captain Tsubasa: Dream Team) ได้แถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ที่ผ่านมาว่า ได้ทำการตกลงกับทางจังหวัดคุมาโมโต้เพื่อสร้างเกมที่มาจากตัวละครมาสคอทประจำจังหวัดอย่าง Kumamon ทาง KLab ได้ทำการเซ็นสัญญาร่วมมือกันกับทางจังหวัดคุมาโมโต้ และทางบริษัท ADK Emotions Inc. (ที่ทำหน้าช่วยดูแลลิขสิทธิ์ของตัวละคร Kumamon นอกประเทศญี่ปุ่น)

Kumamon เป็นตัวละครมาสคอทประจำจังหวัดคุมาโมโต้ ที่เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม ปี 2010 ตำแหน่งของเจ้าหมีตัวดังกล่าวคือการเป็นข้าราชการท้องถิ่นของจังหวัดคุมาโมโต้ในฐานะหัวหน้าฝ่ายขายและผู้จัดการความสุขของจังหวัดคุมาโมโต้ ดีไซน์ของ Kumamon นั้น เรียบง่ายแต่มีความน่ารัก ที่ทำให้ดึงดูดความสนใจจากสินค้าหลายประเทศตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ของอาหาร ความเฮี้ยวของตัวละครทำให้มันกลายเป็นเซเลประดับพันล้านเยน อย่างในปี 2012 ที่ตัว Kumamon สามารถทำรายได้มากถึง 29,300 ล้านเยน

Kumamon ยังเคยทำคอลลาโบที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนหลายครั้ง อาทิร่วมโปรโมทภาพยนตร์ ซามูไรพเนจร, ร่วมโปรโมทอนิเมะ โอตาคุปั่นสะท้านโลก และ Evangelion, เคยได้พบ Keanu Reeves และได้ทำหน้าที่อย่างดีเยี่ยมในฐานะผู้บรรเทาทุกข์และมอบความสุขให้ประชาชนในจังหวัดคุมาโมโต้หลังจากเกิดเหตุธรณีพิบัติภัยในปี 2016

Source: Press Release (February 12)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*