เผยวิชชวลแรกและชื่อของ ภาพยนตร์ คุมะมง ที่ได้ Tonko House เป็นผู้จัดทำเนื้อเรื่อง

Share

ทางจังหวัดคุมาโมโตะได้ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้วางแผนฉายอนิเมะที่เกี่ยวข้องกับ คุมะมง มาสคอทชื่อดังของจังหวะโดยจะใช้ชื่อเรื่องว่า Mystery Of Kumamon และจะได้ทาง Tonko House เป็นผู้ออกแบบเนื้อเรื่อง, จัดเรียงเนื้อเรื่อง และดีไซน์ แต่ทาง Tonko House จะไม่ใช่ผู้จัดทำตัวอนิเมะเอง

คำโปรยที่อยู่บนโปสเตอร์อ่านได้ว่า ‘ความสุขคืออะไร?’

อนิเมะเรื่องดังกล่าวมีแผนจะออกฉายทั่วโลก โดยมีการระบุในขั้นต้นว่าจะเป็นการฉายในช่วงปี 2019

นายกเทศมนตรีจังหวัดคุมาโมโตะ Kabashima Ikuo ได้ประกาศเกี่ยวกับอนิเมะเรื่องดังกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อเดือนมกราคมปี 2018 และในการแถลงข่าวครั้งนั้นได้มีการประกาศว่าทางจังหวัดคุมาโมโตะจะอนุญาตให้ธุรกิจต่างชาติสามารถใช้มาสคอทคุมะมงได้ นอกจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ ป่าไม้, เกษตรกรรม และ สินค้าทางทะเลประเภทต่างๆ

Tsusumi ‘Dice’ Daisuke (หลานเขยของ Miyazaki Hayao) และ Kondo Roboert อดีตผู้กำกับศิลป์ของทาง Pixar ได้ทำการก่อตั้ง Tonko House ในปี 2014 และได้เปิดตัวด้วยอนิเมชั่นขนาดสั้นความยาว 18 นาที ชื่อเรื่อง ‘The Dam Keeper’ ที่สามารถคว้าเอารางวัลออสการ์สาขาอนิเมชั่นขนาดสั้นยอดเยี่ยมกลับมาได้ด้วย และในปีเดียวกันนั้นเองทาง Tonko House ก็ได้ประกาศการทำงานคู่กับทาง Fox Animation ในการทำภาพยนตร์เต็มรูปแบบ

Tonko House และ Hulu Japan ยังเคยสร้างอนิเมชั่นเรื่อง Pig: The Dam Keeper Poems ซึ่งเป็นอนิเมชั่นซีรีส์อ้างอิงพลอทเรื่องมาจาก The Dame Keeper และได้เปิดตัวในงาน Short Shorts Film Festival ณ กรุงโตเกียว เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2017 และออกอากาศซีรีส์เต็มทาง Hulu ในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2017 ก่อนที่ NHK-E จะออกอากาศซีรีส์นี้ในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน และตอนหนึ่งของอนิเมชั่นเรื่องดังกล่าวได้รับรางวัล ‘Cristal for a TV Production’ จากรางวัล Annecy ในเดือนมิถุนายน ปี 2018 ด้วย

Sources: Anime! Anime! (Tsubasa Matsumoto), Animation Business Journal (Tadashi Sudo), Tonko House Facebook page

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*