Otomo Katsuhiro เผยโปรเจคท์ใหม่ Akira ฉบับ 4K กับ อนิเมะฉบับใหม่ และ ภาพยนตร์เรื่องใหม่ Orbital Era

Share

คุณ Otomo Katsuhiro นักเขียนมังงะ และ ผู้กำกับอนิเมะได้ประกาศโปรเจคท์ใหม่ที่พาเนลในงาน Anime Expo เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ถึงสามโครงการด้วยการ

โปรเจคท์แรกก็คือการนำเอาภาพยนตร์ Akira ฉบับปี 1988 มาจัดทำใหม่อีกครั้งในรูปแบบ 4K ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในช่วง วันที่ 24 เมษายน ปี 2020

โปรเจคท์ที่สองก็คืออนิเมะ Akira ชุดใหม่ โดย คุณ Asanuma Makoto CEO ของทาง Sunrise ได้กล่าวขออภัยสำหรับตัวอย่างที่มีมาให้รับชมแค่เพียงเล็กน้อย เพราะทีมงานสร้างอยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้าง และคุณ Asanuma ได้เปรยไว้ว่าพวกเขาต้องการจะที่จะสร้างอนิเมะชุดใหม่เป็นการดัดแปลงมังงะทั้งชุด (ตัวภาพยนตร์ถูกสร้างระหว่างมังงะเขียนอยู่ในช่วงเล่ม 3)

โปรเจคท์ที่สามก็คือ ภาพยยนตร์อนิเมะเรื่องใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า Orbital Era ที่ตัวผู้กำกับอย่างคุณ Otomo อธิบายไว้ว่าเป็นภาพยนตร์อนิเมะแนวไซไฟที่เล่าเรื่องของวัยรุ่นที่เติบโตบนโคโลนี่ในห้วงอวกาศผ่านสี่ฤดูกาลในหนึ่งปีที่อยู่ ณ สถานที่แห่งนั้น

คุณ Mukaichi Motoki ที่เป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ จากทางบริษัทผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ในญี่ปุ่นอย่าง Shochiku ก็เป็นแขกรับเชิญในพาเนลนี้ และให้ความเห็นว่า แม้ตัวเอกของเรื่องจะเป็นคนอเมริกา แต่ดันใส่ชุดอวกาศของโซเวียตซะอย่างนั้น ก่อนที่คุณ Otomo จะบอกเล่าว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่จะไม่ได้เป็นแนววิทยาศาสตร์แบบสมจริง แต่จะมีความแฟนตาซีแทรกเข้ามาด้วย

นอกจากที่คุณ Otomo จะกำกับ ภาพยนตร์เรื่องนี้ เขายังรับหน้าที่ออกแบบ และเขียนบท ซึ่งทาง Sunrise ได้ระบุเรื่องย่อของ Orbital Era ไว้ดังนี้:

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในอนาคตอันใกล้ ในช่วงที่มีการก่อสร้างโคโลนี่อวกาศ และเป็นเรื่องราวแอคชั่นผจญภัยของเด็กหนุ่มกลุ่มหนึ่งที่รอดชีวิตในสภาพแวดล้อมที่ไม่ธรรมดา และพวกเขายังถูกโชคชะตาเล่นตลกอีกด้วย ‘ความเป็นจริงที่ได้พบเจอในอนาคตของมนุษยชาติ’ จะถูกบอกเล่าผ่านมุมมองของเด็กหนุ่มกลุ่มนี้

ทาง Sunrise ยังได้เปิดตัวภาพวิชชวลแรก ที่คุณ Otomo Katsuhiro เป็นผู้เขียนด้วยตนเอง

 

 

คุณ Otomo เปิดตัวในฐานะนักเขียนมังงะด้วยผลงานเรื่อง Domu, Kibun Wa Mo Senso ก่อนที่จะสร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติด้วยมังงะเรื่อง Akira จากนั้นคุณ Otomo ก็เริ่มข้ามสายงานไปสู่ฟากอนิเมชั่นด้วยการกำกับหนึ่งในภาพยนตร์สั้นที่อยู่ในภาพยนตร์ชุด Robot Carnival ก่อนที่จะมานั่งเก้าอี้ผู้กำกับ Akira และยังเคยเป็นผู้กำกับอนิเมะชุดอื่นๆ อีกหลายเรื่อง อาทิ ภาพยนตร์ชุด Memories, อนิเมะขนาดสั้นสำหรับอีเวนท์ Gundam: Mission To Rise และภาพยนตร์อนิเมะ Steamboy นอกจากนั้นคุณ Otomo ยังมีส่วนร่วมกับงานอีกหลายเรื่อง อาทิ Harmagedon, Roujin Z, Spriggan, Metropolis, Freedom Project และ Hipira: The Little Vampire

ทาง Warner Brothers ได้ประกาศสร้างภาพยนตร์ Akira ฉบับคนแสดงมาตั้งแต่ปี 2008 และได้ Taika Waititi (Thor: Ragnarok, Boy, Hunt For The Wild People) เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ที่กำลังถ่ายทำอยู่ ณ เวลานี้ และตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 21 พฤษภาคม ปี 2021

Sources: Katsuhiro Otomo Anime Expo panel, press release

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*