คุจากุ เทวฤทธิ์พิชิตมาร พร้อมปรากฎกายในนิทรรศการจัดแสดงภาพฉลองการตีพิมพ์ครบ 35 ปี

Share

เนื่องในโอกาสมังงะเรื่อง คุจากุ เทวฤทธิ์พิชิตมาร ของอาจารย์ Ogino Makoto ผู้ล่วงลับ ตีพิมพ์ครบรอบ 35 ปี และจะมีการจำหน่าย ‘สำเนาจำลองต้นฉบับของ คุจากุ เทวฤทธิ์พิชิตมาร’ จึงมีการจัดนิทรรศการของมังงะเรื่องดังกล่าวขึ้น โดยตัวนิทรรศการจะใช้ชื่อว่า ‘Kujaku-Oh Rin-Pyo-To-Sha-Kai-Jin-Retsu-Zai-Ten’ (เป็นการเล่นคำกับ ริน เพียว โท ฉะ ไค จิน เร็ทซึ ไซ เซ็น หรือคำท่องคาถาคุจุอิน ที่ปรากฎในมังงะตลอดทั้งเรื่อง คำว่า เซ็น เป็น เท็น ซึ่งหมายถึง นิทรรศการแทน) และจัดแสดงขึ้นที่แกลลอรี่ Hakaba No Garou ที่ตั้งอยู่ในเอาคาร Nakano Broadway ภายในกรุงโตเกียว

นิทรรศการจะแบ่งการจัดแสดงเป็นสองช่วง ในช่วงวันที่ 22-31 ตุลาคม ปี 2020 จะมีการนำเอาต้นฉบับมังงะ คุจากุ เทวฤทธิ์พิชิตมาร สองตอนแรกมาจัดแสดง และในช่วงวันที่ 1-10 พฤศจิกายน ปี 2020 จะมีการนำเอาต้นฉบับของสองตอนสุดท้ายมาจัดแสดง นอกจากต้นฉบับของมังงะข้างต้น จะมีการจัดแสดงภาพสีเปิดตอน, ภาพร่าง, และภาพอื่นๆ ตลอดช่วงจัดนิทรรศการ

นอกจากนั้นจะมีการจัดจำหน่าย ‘สำเนาจำลองต้นฉบับของ คุจากุ เทวฤทธิ์พิชิตมาร’ จากทาง Fukkan Dot Com และมีสินค้าที่ระลึกอื่นๆ อาทิเสื้อเชิ้ต, เข็มกลัด, พวงกุญแจอครีลิก, สำเนาต้นฉบับสีแบบภาพแคนวาส

อาจารย์ Ogino Makoto เกิดในจังหวัดกิฟุ ในปี 1959 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 เมษายน ปี 2019 จากภาวะไตวาย ด้วยวัย 59 ปี ผลงานเปิดตัวของอาจารย์คือ คุจากุ เทวฤทธิ์พิชิตมาร ภาคกำเนิด ตีพิมพ์ในปี 1985 จากนั้นอาจารย์ก็ทำการเขียนผลงานต่อเนื่องอีกหลายเรื่อง อาทิ คุจากุ เทวฤทธิ์พิชิตมาร, Yashagarasu, ALGO!, Child, The Gun Spirit มือปราบปืนเทวะก่อนจะกลับมาเขียนภาคต่อของ คุจากุ อีกหลายภาค อาทิ Kujakuoh: Magarigamiki, Kujakuoh: Rising และ คุจากุ ภาคคำสาปเซ็นโกคุ (จัดทำภาษาไทยโดย บูรพัฒน์)

คุจากุ เทวฤทธิ์พิชิตมาร เคยถูกสร้างเป็น OVA จำนวน 3 ตอน ในช่วงปี 1988 – 1991 และมี OVA ภาคต่อตามมาในปี 1994 และเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงในปี 1988

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*