คนเล็กทะยานฟ้า ใกล้จบแล้ว

และจะมีอนิเมะฉายในปี 2019 นี้

Share

อาจารย์ Hinata Takeshi ผู้เขียนมังงะเรื่อง คนเล็กทะยานฟ้า ได้ทวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า มังงะกำลังเดินเรื่องเข้าสู่ช่วงท้ายแล้ว และอาจารย์ยังได้ทวิตว่า ‘ปีนี้ นอกจากจะมีมังงะ ยังมีอนิเมะด้วย และฉันยินดีและได้เกียรติที่จะได้ร่วมสร้างผลงานดังกล่าว’ ทางสตูดิโออนิเมะ diomedea ได้ประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 ว่ากำลังสร้างอนิเมะเรื่องนี้อยู่

Kusakawa Keizo (Fuuka, Aho Girl, KanColle) เป็นหัวหน้าผู้กำกับ โดยที่ Tamaki Shingo (Aho Girls) เป็นผู้กำกับ โดยมี Zappa Go (Beatless, Koihime Muso, Blend S) เป็นผู้คุมการเขียนเนื้่อเรื่อง และได้ Honda Yoshino (Fuuka) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร

มังงะเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับ คุรุมะทานิ โซระ เด็กหนุ่มที่รักกีฬาบาสเป็นชีวิตจิตใจ แม้ว่าจะมีส่วนสูงที่ไม่ถึง 150 เซนติเมตรเลยด้วยซ้ำ โดยเหตุผลที่เขาชื่นชอบกีฬาบาสนั้นเป็นเพราะแม่ที่เคยเป็นนักกีฬาบาสมาก่อนแต่ตอนนี้ป่วยอยู่นั้นเป็นคนชักจูงและปลูกฝังให้เขาชื่นชอบมันมาตั้งแต่ยังเล็ก แม้ว่าจะมีปัญหาทางด้านส่วนสูงเขาก็ไม่ย่อท้อและเน้นมาฝึกการชู๊ต 3 คะแนน แทน โดยเขาย้ายมาอยู่ในโรงเรียนที่ชมรมบาสมีเอาไว้เพื่อรวบรวมเด็กเหลือขอเท่านั้น และเขาก็ได้ต่อสู้เพื่อที่จะกอบกู้ชมรมบาสแห่งนี้ขึ้นมาใหม่

อาจารย์ Hinata เขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 2013 และทาง Kodansha ได้จำหน่ายมังงะรวมเล่มฉบับที่ 50 ไปเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2018 ในประเทศไทยทางวิบูลย์กิจ เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทย และวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 46 เมื่อเดือนตุลาคมปี 2018

 

Source: Takeshi Hinata‘s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*