ผู้สร้างมังงะ ชิมะ โคซาคุ ระบุ: ‘ซีรีส์จะจบลงเมื่อผมเขียนต่อไม่ไหวแล้ว’

Share

อาจารย์ Hirokane Kenshi ผู้สร้างมังงะซีรีส์ ชิมะ โคซาคุ ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รวมถึงเปิดตัวมังงะภาคต่อที่ชื่อว่า Sodanyaku Shima Kosaku (ที่ปรึกษาชิมะ โคซาคุ) ซึ่งมีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Morning ของทาง Kodansha อาจารย์ Hirokane ได้ให้สัมภาษณ์แผนงานของเรื่อง ชิมะ โคซาคุ ว่าตัวเอกของมังงะเรื่องนี้ก็อายุเท่ากับตัวของอาจารย์ผู้แต่งเอง และตัวอาจารย์ไม่มีกำหนดจะอวสานเรื่องนี้ และจะเขียนมังงะต่อไปจนกว่าจะเขียนไม่ไหว ซึ่งขณะนี้อาจารย์ Hirokane ก็มีอายุได้ 72 ปี แล้ว

อาจารย์ Hirokane เขียนเรื่องของ ชิมะ โคซาคุ พนักงานบริษัทที่พยายามจะทะยานขึ้นไปยังตำแหน่งผู้บริหาร โดยแต่ละภาคนั้นก็จะเปลี่ยนชื่อภาคให้สอดคล้องกับตำแหน่งงานที่เปลี่ยนไป มังงะในซีรีส์ประกอบไปด้วย ชิมะ โคซาคุ ภาคหัวหน้าแผนก, ชิมะ โคซาคุ ภาคหัวหน้าฝ่าย, ชิมะ โคซาคุ ภาคกรรมการบริหาร, ชิมะ โคซาคุ ภาคกรรมการผู้จัดการ, Senmu Shima Kosaku, Shacho Shima Kosaku และ Kaicho Shima Kosaku

มังงะภาคล่าสุดของ ชิมะ โคซาคุ ได้กลายเป็นที่ปรึกษาของบริษัทไปแล้ว อาจารย์ Hirokane ระบุว่า แม้ว่าตัวละคร ชิมะ โคซาคุ จะเป็นคนที่รับบทเป็นผู้นำคนได้ แต่เขาก็ยังเป็นสุดยอด ‘มนุษย์เงินเดือน’ มากกว่าที่จะเป็น ‘เจ้าของกิจการ’ ดังนั้นเขาจึงไม่ได้คิดถึงเพียงแค่เรื่องการหาผู้สิบทอด แต่ยังคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่เขาจะก้าวลงจากตำแหน่งประธานบริษัท หลังจากทำงานในตำแหน่งดังกล่าวมาแล้วระยะหนึ่ง ส่วนเหตุผลที่ ชิมะ โคซาคุ ยังเลือกที่จะรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของบริษัทนั้น อาจารย์ Hirokane อธิบายว่า ก็เพราะมีคนอีกหลายคนที่เขารู้จักยังทำงานอยู่ในบริษัท เขาจึงตัดสินใจรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีนี้ ซึ่งนี่เป็นเป็นเวลาที่เหมาะสมกับตัวของ ชิมะ ในการมารับงานในตำแหน่งดังกล่าว

นอกจากนี้อาจารย์ Hirokane ยังกล่าวว่า ความทะเยอทะยานของ ชิมะ โคซาคุ จะยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าเดิม ‘ตัวของชิมะ โคซาคุไม่มีอำนาจการบริหารใดๆ แล้ว แต่เขายังมีเส้นสายส่วนตัวและทักษะการเจรจาที่เขาสั่งสมมาทั้งชีวิต และเขาเคยทำหน้าที่แนะนำการบริหารบริษัทมาก่อน แต่ในมังงภาคใหม่นี้่ เขาจะอยู่ในตำแหน่งที่มีอิทธิพลต่อภาคเศรษฐกิจ ไม่สใช่แค่การบริหารบริษัทเท่านั้น ดังนั้นผมอยากให้เขาเข้าไปมีส่วนร่วมในด้านการบริหารธุรกิจหลายๆ ด้านของการพัฒนาเศรษฐกิจประเทศญี่ปุ่นครับ’

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*