มังงะ ดาบพิฆาตอสูร ทำยอดตีพิมพ์โดยรวมทั้งหมดทะลุ 25 ล้าน เล่ม แล้ว

Share

มังงะ ดาบพิฆาตอสูร ฉบับรวมเล่มที่ 18 ของอาจารย์ Gotouge Koyoharu ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่นวันที่ 4 ธันวาคม ปี 2019 นี้ จะเป็นเล่มแรกของซีรีส์ที่จะทำการตีพิมพ์ครั้งแรกด้วยยอดพิมพ์เกินหนึ่งล้านเล่ม และนั่นจะทำให้ยอดจัดจำหน่ายทั้งหมดของซีรีส์ รวมถึงแบบดิจิตัลจะมียอดทะลุเกิน 25 ล้านเล่ม

เพื่อเป็นการฉลองก้าวย่างแห่งความสำเร็จนี้ ทาง Shueisha จึงได้จัดแคมเปญโปรโมท ด้วยการติดตั้งโปสเตอร์ขนาดใหญ่ของตัวละคร 18 ตัว จากเรื่องดาบพิฆาตอสูรตามพื้นที่ช็อปปิ้งในเขตชิบูย่า และตามสถานทีรถไฟสำคัญหลายแห่งภายในกรุงโตเกียว, กรุงโอซาก้า, นาโงย่า และ ฟุกุโอกะ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ปี 2019 นอกจากนี้แล้วผู้ที่ทำการซื้อดาบพิฆาตอสูตรฉบับรวมเล่มที่ 18 ตามร้านหนังสือเจ้าใหญ่ จะได้รับโพสต์การ์ดที่ใช้ภาพแบบเดียวกันกับที่แปะตามสถานที่ต่างๆ อีกด้วยและจะมีการโพสท์ภาพลงในทวิตเตอร์ในช่วงวันที่ 1-31 ธันวาคม ปี 2019 นี้

มังงะเรื่องอื่นๆ ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ที่สามารถทำการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มครั้งแรกด้วยยอดที่มากกว่าหนึ่งล้านเล่ม ได้แก่ One Piece, คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส และ Assasination Classroom

ทาง Shueisha ยังได้เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ดาบพิฆาตอสูร กลายเป็นมังงะที่ทำยอดขายได้มากที่สุดเป็นอันดับสองของปี 2019 นี้ เป็นรองแค่ เรื่อง One Piece ของอาจารย์ Oda Eiichiro เท่านั้น โดยมังงะเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร ทำยอดขายได้ 10 ล้าน 8 แสน เล่ม ในช่วงวันที่ 19 พฤศจิกายน ปี 2018 จนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน ปี 2019 ส่วนเรื่อง One Piece ทำยอดขายได้ 12 ล้าน 7 แสน เล่ม ในช่วงเดียวกัน แต่ทาง Shueisha ไม่ได้ระบุว่ายอดดังกล่าวนั้นนับรวมฝั่งดิจิตัลด้วยหรือไม่ผลโหวตของ Kono Light Novel ga Sugoi! ระบุ Sword Art Online เป็นไลท์โนเวลแห่งทศวรรษ

มังงะเรื่องนี้เปิดตัวใน Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เริ่มจัดทำฉบับภาษาไทยของมังงะเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2018 ดาบพิฆาตอสูรยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2019 และมีการประกาศฉายภาพยนตร์อนิเมะต่อในปี 2020 นี้

Sources: Comic Natalie, The Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*