อาจารย์ Osamu Akimoto เจ้าของผลงานคุณตำรวจป้อมยาม KochiKame เปิดตัวมังงะ Black Tiger แนวยุคหลังสงครามกลางเมือง

Share

อาจารย์ Osamu Akimoto เจ้าของผลงาน Kochikame (คุณตำรวจป้อมยาม) เปิดตัว Black Tiger มังงะ ซีรี่ย์ของเขาในนิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 2 ปี 2017 ของสำนักพิมพ์ Shueisha เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยหน้าปกนิตยสารได้ขึ้นภาพของมังกะเรื่องนี้ด้วยพร้อมกับลงมังกะตอนแรกพร้อมหน้าสีรวม 53 หน้า

เรื่องราวแนวแอ็คชั่นดวลปืนสุดเข้มข้นนี้ เกิดขึ้นในประเทศอเมริกายุคหลังสงครามกลางเมืองในอเมริกา ท่ามกลางความวุ่นวายของยุคหลังสงคราม ทางรัฐบาลฝั่งเหนือได้ออก “ใบอนุญาตฆ่า” ให้กับเหล่านักล่าค่าหัวเพื่อให้พวกเขาออกล่าพวกทหารและเหล่าคนนอกกฏหมายที่หลงเหลืออยู่ในฝั่งใต้ หนึ่งในกลุ่มนักล่าค่าหัวนั้นมีมือปืนหญิงที่รู้จักกันในฉายา “Black Tiger” ผู้เผชิญหน้ากับเหล่าศัตรูจากเงามืดที่มาพร้อมกับอาวุธสุดอันตราย

มังงะเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “4 โปรเจ็กต์มังกะเรื่องใหม่ของ อ.Akimoto Osamu!!” และทางเว็บไซต์หลักของนิตยสารยังได้ลงข่าวบทสัมภาษณ์ของอาจารย์ Akimoto ที่กล่าวถึงแผนโปรเจคและมังงะซีรี่ย์ใหม่ทั้ง 4 เรื่องของเขา

มังกะเรื่องใหม่ Finder -Kyoto Jogakuin Monogatari- จะเปิดตัวในนิตยสาร Weekly Young Jump ฉบับที่ 10 ปี 2017 ของสำนักพิมพ์ Shueisha ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งดำเนินเนื้อเรื่องด้วยกลุ่มเด็กสาว 4 คนที่อาศัยในเกียวโตบริเวณชานเมืองของคาเมะโอกะ และเรียนอยู่ในโรงเรียนมัธยมปลายหญิงล้วนเกียวโต ซึ่ง Takako, Tsubame, Chidori, และ Suzume รู้สึกทึ่งในอาจารย์ใหญ่ไฟแรงของพวกเธอผู้เป็นประธานของชมรมการถ่ายภาพหญิงของเกียวโตมาก

ในบทสัมภาษณ์ของซีรี่ย์นี้ อาจารย์ Akimoto ได้กล่าวว่า เขาเคยวาดมังงะแนว shōjo ก่อนที่จะมาวาดเรื่อง Kochikame แต่ไม่ได้รับการตีพิมพ์ เขายังพูดอีกว่าเพราะในยุคนั้นไม่มีผู้ชายมาวาดมังงะแนว shōjo โดยเขาอยากจะเขียนเรื่องที่ไม่มีตัวละครชาย หรือไม่ก็เรื่องแนวโรแมนติกของเด็กสาวมัธยมที่ท้าทายตัวเอง อีกทั้งอาจารย์ Akimoto ยังพูดอีกว่าเขาชื่นชอบอนิเมะของสตูดิโอ Kyoto Animation โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานล่าสุดอย่าง Sound Euphonium และยังเป็นแรงบันดาลใจให้เขาเลือกเนื้อเรื่องให้ดำเนินในจังหวัดเกียวโต นอกจากนี้เขายังพูดถึง K-On! ที่มีอิทธิพลต่อการเขียนการ์ตูนเกี่ยวกับสาวน้อยมัธยมของเขา เขาต้องการที่จะเขียนเรื่องราวที่เน้น 4 ฤดูของเกียวโตและแสดงให้เห็นเด็กสาวที่หลงใหลในสังคมเมืองแต่ก็ยังชื่นชอบบ้านเกิดของตัวเองอยู่ เขาวางแผนที่จะเขียนเนื้อเรื่องนี้มาแล้วประมาณสองปี

ส่วนมังงะใหม่อีกเรื่องใช้ชื่อว่า Mr. Clice จะเปิดตัวในนิตยสาร Jump Square ฉบับเดือนมีนาคม 2017 ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ซึ่งซีรี่ย์นี้จะเป็นคืนชีพผลงานเก่าของ Akimoto ที่ลงในนิตยสาร Monthly Shonen Jump และจบไปเมื่อปี 2007 เรื่องนี้เป็นมังงะแนว “แอ็คชั่นลุ้นระทึก” สำหรับผู้ใหญ่ ที่ดำเนินเนื้อเรื่องโดยสายลับชาวญี่ปุ่น ชื่อ Jin Kurisu (Jim Clice) ที่ได้รับบาดเจ็บและตายท่ามกลางการต่อสู้ โดยสมองของเขาได้ถูกย้ายเข้าไปใส่ในร่างนักเทนนิสหญิงที่ตายในเวลาเดียวกัน Mr. Clice ต้องการผ่าตัดที่กลับเข้าไปร่างผู้ชาย แต่เนื่องจากร่างกายผู้หญิงช่วยให้การทำงานของสายลับได้ดีกว่า ทำให้ผู้บังคับบัญชาไม่อนุญาตให้เขากลับเข้าร่างของผู้ชาย เขาจึงได้ใช้ประโยชน์ของร่างใหม่เพื่อทำภารกิจต่างๆ รอบโลก

และมังงะใหม่เรื่องสุดท้าย ใช้ชื่อว่า Ii Yu Da Ne! จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Ultra Jump ของสำนักพิมพ์ Shueisha ฉบับเดือนเมษายน 2017 ในวันที่ 18 มีนาคม เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงโรงอาบน้ำ Kuma no Yu ในย่าน Shitamachi ของกรุงโตเกียว เจ้าของโรงอาบน้ำ Gorō Kuma คือนักสำรวจแร่ทองที่เดินทางไปทั่วโลกเพื่อเสาะหาเหมืองทองและได้ฝากลูกชายไว้กับปู่ของเขาให้คอยดูแลโรงอาบน้ำขณะที่เขาไม่อยู่ แต่แล้ววันหนึ่ง Maria ภรรยาชาวบราซิลของ Gorō ได้มายังโรงอาบน้ำ ซึ่งลูกชายและปู่รู้สึกปลื้มในความจริงใจ, ความสวย และความร่าเริงของเธอที่ช่วยให้โรงอาบน้ำไม่ถูกปิดตัว

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ