ชิโร่ กับ เคนจิ ก้าวสู่วัย 50 เมื่อวานเจ๊ทานอะไร ฉบับซีรีส์คนแสดง ที่จะฉายเดือน ต.ค. ปี 2023

Share

ทีมงานของซีรีส์คนแสดง เมื่อวานจ๊ทานอะไร ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของ อาจารย์ Yoshinaga Fumi ได้ปล่อยรายละเอียดแรกของซีรีส์คนแสดงซีซั่นที่สองที่จะใช้ชื่อเรื่องว่า ‘Kinou Nani Tabeta season2’ และตัวซีรีส์ดังกล่าวมีกำหนดฉายในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2023 นี้ ทาง TV Tokyo พร้อมทั้งเปิดเผยภาพวิชชวลแรก ที่ยังได้ ทั้งคุณ Uchino Seiyo กับ คุณ Nishijima Hidetoshi กลับมารับบทเป็น ยาบูกิ เคนจิ กับ คาเคย์ ชิโร่ อีกครั้ง โดยเนื้อหาในซีซั่นที่สอง จะบอกเล่าเกี่ยวกับชีวิตในช่วงวัย 50 ปี ของตัวละครหลักทั้งสองคน

อาจารย์ Yoshinaga Fumi ได้แสดงความเห็นไว้ว่า ‘ซีรีส์คนแสดงซีซั่น 1, ตอนพิเศษช่วงปีใหม่, ภาพยนตร์, แล้วก็ซีรีส์คนแสดง ซีซั่น 2 ในช่วงเวลาที่่ผ่านไปนี้ก็มีหลายสิ่งเกิดขึ้นบนโลก ตัวฉันดีใจที่ได้เห็น ชิโร่ กับ เคนจิ ที่แก่ตัวตามพวกเราอีกครั้งค่ะ ฉันตั้งตารอจะได้เห็นอาหารอร่อย ๆ และเพลงประกอบที่ไพเราะด้วยค่ะ’

เมื่อวานเจ๊ทำอะไร ฉบับซีรีส์ออกฉายครั้งแรกในช่วง ‘Drama 24’ ช่วงคืนของวันศุกร์ของ TV Tokyo และฉายครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2019 มีจำนวนตอนทั้งหมด 12 ตอน ก่อนจะถูกนำไปฉายใน Netflix ของประเทศญี่ปุ่นในภายหลัง และมีการสร้างตอนพิเศษขึ้นมาฉายในวันที่ 1 มกราคม ปี 2020 และมีภาพยนตร์ออกฉายในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 ก่อนที่ภาพยนตร์จะฉายในประเทศไทยช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2022

ในประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงชื่อไทยในการฉายเป็น ‘เมื่อวานคุณทานอะไร’ ตามคำทักท้วงของผู้ชมในประเทศไทย

คาเคย์ ชิโร่ นอกจากเขาจะเป็นทนายความแล้ว เขายังเป็นเกย์ที่รักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ตอนแม่เขารู้ความจริงว่าเขาเป็นเกย์ถึงนอนซมไป 3 วัน ยาบูกิ เคนจิ ช่างตัดผมมาดเซอร์ที่มีฝีมือการตัดแบบงั้นๆ แต่ที่อยู่ในร้านได้นานเพราะมีความอดทน รับมือกับลูกค้าเอาแต่ใจเก่ง เป็นพนักงานที่ทางร้านขาดไม่ได้ ชีวิตในแต่ละวันของสองเกย์ที่อาศัยอยู่ใต้ชายคาแมนชั่นเดียวกัน ชีวิตของทั้งคู่เป็นไปอย่างมีสีสันมีชีวิตชีวา โดยแต่ละตอนตบท้ายด้วยการทำอาหารน่ารับประทาน เช่น ข้าวอบปลาแซลมอน, หน่อไม้ต้มซีอิ๊ว, อิวาชิต้มบ๊วย เป็นต้น

อาจารย์ Yoshinaga เริ่มเขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Morning ของทาง Kodansha ตั้งแต่ปี 2007 และทาง Kodansha ได้ออกฉบับรวมเล่มที่ 18 ในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ปี 2021 โดยทาง วิบูลย์กิจได้จัดจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 16 ไปในช่วงปี 2020

มังงะเรื่องนี้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho เมื่อปี 2008 และได้รับรางวัลแนะนำจากคณะกรรมการจากงาน Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 13 เมื่อปี 2009 ก่อนจะได้รางวัล ‘หนังสือแห่งปี’ จากนิตยสาร Da Vinci ของทาง Kadokawa Media Factory ในปี 2014 กับ 2016 และยังได้เข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 43 ในสาขามังงะทั่วไป

Source: Comic Natalie