ไลท์โนเวล สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก ได้ MAPPA รับผิดชอบงานสร้างอนิเมะ ออกฉายมกราคม 2023

Share

MAPPA ได้ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า อยู่ระหว่างการสร้างอนิเมะ ที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก ที่มี อาจารย์ Eguchi Ren แต่ง โดยมีอาจารย์ Masa วาดรูปประกอบ ตัวอนิเมะจะออกฉายทาง TV Tokyo กับช่องอื่นๆ ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2023

ทีมนักพากย์ได้แก่:

คุณ Uchida Yuuma รับบท มุโคด้า (มุโคดะ สึโยชิ)


คุณ Hino Satoshi รับบท เฟล


คุณ Kino Hina รับบท ซุย

คุณ Matsuda Kiyoshi (อนิเมะ RE-MAIN, โคตรเซียนโรงเรียนพนัน ซีซั่นที่ 2) รับหน้าที่ผู้กำกับ ที่ MAPPA คุณ Yokote Michiko (Cowboy Bebop, ซามูไรพเนจร, xxxHOLiC, Shirobako) รับหน้าที่ดูแลภาพรวมเรื่องบท และ คุณ Otsu Nao รับหน้าที่ดัดแปลงดีไซน์ตัวละครจากลายเส้นดั้งเดิมของอาจารย์ Masa, คุณ Kouda Masato (ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี) คุณ Uatade Kana กับ Kuricorder Quartet ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

ทีมงานท่านอื่นได้แก่:

  • หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น: คุณ Otsu Nao, คุณ Sakoe Sara
  • ผู้กำกับศิลป์: คุณ Akagi Hisako
  • คัลเลอร์คีย์: คุณ Kamata Chikako
  • สเปเชียลเอฟเฟคท์: คุณ Taniguchi Kumiko (Team Taniguchi)
  • ผู้กำกับงานภาพ: คุณ Sawada Saho
  • ผู้ตัดต่อ: คุณ Sadamatsu Gou
  • ผู้กำกับเสียง: คุณ Koizumi Kisuke
  • รับผิดชอบงานเสียง: dugout

ทาง รักพิมพ์ ที่จัดทำไลท์โนเวล และ มังงะที่วาดภาพโดยอาจารย์ K Akagishi ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

มุโคดะ สึโยชิถูกอัญเชิญจากญี่ปุ่นยุคปัจจุบันมายังต่างโลกที่มีดาบและเวทมนตร์ แต่สิ่งที่รอเขาอยู่นั้นมิใช่การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่แต่อย่างใด แท้จริงแล้ว มุโคดะเป็นเพียงคนธรรมดาที่บังเอิญติดร่างแหใน “พิธีอัญเชิญผู้กล้า” เท่านั้น! และเมื่อนำสเตตัส เริ่มต้นของมุโคด้าไปเทียบกับผู้กล้าตัวจริง (ซึ่งมีตั้ง 3 คน) แล้ว จัดว่าค่อนข้างอ่อนแอพอสมควรเลยทีเดียว… นอกจากนี้ อาณาจักรที่อัญเชิญ พวกมุโคด้ามา ยังส่อแววไม่ชอบมาพากล มุโคด้าตระหนักได้ว่า “อ๊ะ เจ้าพวกนี้มันตั้งใจจะหลอกใช้ผู้กล้านี่” เขาจึงตัดสินใจออกจากปราสาทเพียงผู้เดียว สิ่งเดียวที่มุโคด้าสามารถพึ่งพาได้ในต่างโลกนี้ มีเพียงสกิลเฉพาะของตัวตน ‘เน็ตซูเปอร์ ‘ —- ซึ่งสามารถนำสินค้าอุปโภคบริโภคของยุคปัจจุบันมายังต่างโลกได้ แม้ว่าจะเป็นสกิลที่ไม่เหมาะจะใช้ในการต่อสู้ แต่ถ้าหากใช้ดีๆ ก็อาจไม่ลำบากเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ก็เป็นได้? มุโคด้าคิดอย่างง่ายดายเช่นนั้น แต่ทว่า—? เขาได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว เมื่อรับประทาน “อาหาร” ของยุคปัจจุบันที่ถูกนำพามาด้วยสกิลนี้ จะก่อให้เกิดผลลัพธ์สุดคาดคิดขึ้น! มิหนำซ้ำเหล่าสิ่งเหนือความคาดคิดยังถูกของกินจากต่างโลกดึงดูดให้มารวมกันอีกต่างหาก…!? เรื่องราวการผจญภัยสุดคาดคิด ที่ติดโผอันดับ 1 ในเว็บไซต์เขียนนิยาย “เป็นนักเขียนกันเถอะ” บัดนี้ได้เวลาปรากฏโฉมแล้ว!

อาจารย์ Eguchi Ren ตีพิมพ์ไลท์โนเวลเรื่องนี้ครั้งแรก บนเว็บไซต์ ‘Shosetsu Ni Narou’ ในปี 2016 ก่อนที่ทาง Overlap จะทำการตีพิมพ์ไลท์โนเวลแบบเลม และ มังงะที่อาจารย์ K Agaishi ทำการวาดภาพในภายหลัง รวมถึงมังงะสปินออฟ Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi: Sui No Daibouken ที่วาดโดยอาจารย์ Futaba Momo

Sources: Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill anime’s Twitter accountComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*