Studio Khara แถลง การจับกุมประธานของ Gainax ไม่เกี่ยวข้องและไม่กระทบต่อการสร้างภาพยนตร์ Evangelion 3.0+1.0

Share

Studio Khara ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ทางการของทางบริษัท เกี่ยวข้องกับข่าวการจับกุม คุณ Maki Tomohiro ประธานของ Gainax ในข้อหากระทำอนาจาร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยทาง Studio Khara ระบุไว้ในประกาศว่า ‘บุคคลที่อยู่ในข่าว (คุณ Maki) ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการผลิต Neon Genesis Evangelion หรือ เฟรนไชส์ Evangelion แต่อย่างไร และทางบริษัทของเราไม่มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลท่านนั้น’

ในประกาศของทาง Khara ยังระบุเพิ่มเติมว่า บิดาของเอวานเกเลี่ยน และ ผู้ก่อตั้ง Khara อย่างคุณ Anno Hideaki รวมถึงบอร์ดบริหาร และผู้กำกับอนิเมะ Evangelion คุณ Tsurumaki Kazuya ‘ไม่ได้มีความสนิทสนมหรือเกี่ยวข้องกัน’ กับคุณ Maki และในประกาศยังระบุว่า Studi Khara คุณ Anno และ คุณ Tsurumaki ไม่มีความสัมพันธ์ด้านธุรกิจกับทาง Gainax รวมไปถึงว่าทาง Gainax ไม่ได้มีสิทธิ์ใดเกี่ยวข้องกับทางเฟรนไชส์ Evangelion แล้ว

นอกจากนี้ตัวประกาศก็ได้พูดถึงการดำเนินคดีความทีทาง Gainax ติดค้างชำระหนี้กับทาง Khara ซึ่งมีการยื่นฟ้องไปเมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 และทางศาลได้ตัดสินในเดือนมิถุนายน ปี 2017 ให้ Gainax จะต้องทำการชำระหนี้คืนให้ Khara เป็นยอดจำนวน 100 ล้านเยน

Studio Khara ได้กล่าวว่า การอ้างอิง Evangelion ในรายงานข่าวของคุณ Maki นั้นเป็นเรื่องที่ ‘น่าผิดหวังอย่างยิ่ง’ และระบุว่าพวกเขา ‘รู้สึกไม่เห็นด้วยอย่างมาก’ กับการกระทำดังกล่าว ทาง Khara ได้ร้องขอให้สำนักข่าวต่างๆ งดการอ้างอิงดังกล่าวในอนาคต และทาง Khara กำลังพิจารณาในการดำเนินการทางด้านกฎหมายหากมีสื่อมวลชนเจ้าใดยังอ้างอิงเช่นนั้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทและถือว่าเป็นการหมิ่นประมาทต่อผู้สร้างผลงาน

Khara ได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่าการจับกุมคุณ Maki ไม่เกี่ยวพันใดๆ กับการสร้างภาพยนตร์ Evangelion: 3.0+1.0 ที่มีกำหนดออกฉายในเดือนมิถุนายน ปี 2020 และในช่วงท้ายของประกาศทาง Studio Khara ได้แสดงความเห็นใจต่อหญิงสาวที่ถูกกระทำอนาจารให้เธอฟื้นตัวได้ในเร็ววัน

นอกจากการลงประกาศของทาง Studio Khara แล้ว บุคลากรในอุตสาหกรรมอนิเมะท่านอื่นที่มีความสัมพันธ์กับทาง Gainax ก็ได้พูดคุยในทวิตเตอร์ว่าพวกเขาไม่มักคุ้นกับคุณ Maki มากนัก อาทิ คุณ Himatsu Tadashi (หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่นของ Yuri On Ice!!!) กล่าวว่า ถึงคุณ Maki จะเป็นประธานของทาง Gainax แต่เขาก็ไม่รู้จักคุณ Maki เลย ทั้งยังแสดงความต่อการทำงานในวงการอนิเมะของคุณ Maki / คุณ Kojima Keisuke ที่เคยทำงานเป็น In-Between ให้ทาง Gainax ระบุว่าเขาไม่รู้จักชื่อของคุณ Maki เลยแม้แต่น้อย

ทางตำรวจของประเทศญี่ปุ่นได้ทำการจับกุมตัวคุณ Maki เมื่อวันพฤหสับดีที่ผ่านมาในข้อหากระทำอนาจารนักพากย์หญิง รายงานข่าวระบุว่าคุณ Maki ทำการล่วงละเมิดทางเพศนักพากย์หญิงที่เป็นวัยรุ่นตอนปลายภายในหอพักหญิงของทาง Gainax เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีการแจ้งว่าคุณ Maki ทำการถ่ายรูปเปลือยและทำการลวนลามร่างกายหญิงสาวคนดังกล่าว ซึ่งคุณ Maki ปฏิเสธข้อกล่าวหานี้

Source: Khara via @sakyuuga (link 2link 3)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*