พื้นที่จัดแสดงกันดั้ม ในงาน World Expo 2025 ณ กรุงโอซาก้า จะใช้ชื่อว่า GUNDAM NEXT FUTURE PAVILION

Share

Bandai Namco Holdings เปิดเผยรายละเอียดพื้นที่จัดแสดงกันดั้มภายในงาน Expo 2025 ที่กรุงโอซาก้า ในช่วงวันที่ 13 เมษายน – 13 ตุลาคม ปี 2025 จะใช้ชื่อพื้นที่ดังกล่าวว่า ‘GUNDAM NEXT FUTURE PAVILION’ และมีการเปิดเผยภาพคีย์วิชชวลของพื้นที่ดังกล่าวออกมาด้วย

โดยตัวพื้นที่ ‘GUNDAM NEXT FUTURE PAVILION’ มีเป้าหมายที่จะแสดงถึงโลกอนาคตซึ่งมนุษยชาติกับกันดั้มมีตัวตนอยู่ร่วมกันเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาสังคมที่อาจเกิดขึ้นในยุคศักราชอวกาศ หรือ Universal Century ในอีกรูปแบบนึง โดยตัวลักษณะายนอกของอาคารจัดแสดงดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจจากสถานีอวกาศในอนาคต ซึ่งเป็นการนำเสนอถึงโลกที่มนุษย์สามารถขยายการใช้ชีวิตไปอยู่ในอวกาศได้

ทาง Bandai Namco Holdings ยังได้กล่าวไว้ในแถลงการเปิดตัวพาวิลเลียนดังกลล่าวว่า ‘กันดั้มจะฉลองอายุครบ 45 ปี ในช่วงปีหน้า ทางบริษัท ณ เวลานี้ กำลังศึกษาถึงความเป็นไปได้เพิ่มเติมของกันดั้ม ซึ่งถูกบอกเล่าเป็นเรื่องราวหลากหลายมากแล้วในปัจจุบันนี้ ผลของการศึกษานั้นจะถูกนำเสนอภายใน Gundam Next Future Pavilion ที่จะจัดแสดงในงาน Expo 2025’

Bandai Namco Holdings เคยออกประกาศในปี 2022 เอาไว้ว่า ทางบริษัทเจตนาจะใช้ Gundam Pavillion ในการนำเสนอความมุ่งมั่นของบริษัทในอนาคต, สนับสนุนการสร้างสรรค์ร่วมกัน, และสร้างจุดเชื่อมโยงสู่โลกเสมือ และจะมีการ ‘ทำการทดลองครั้งใหญ่’ เพื่อที่จะ ‘แก้ไขปัญหาสังคมในอนาคตที่อ้างอิงจากโมบิลสูทกันดั้ม’ อย่างไรก็ตามจดหมายข่าวไม่ได้ระบุถึงแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สของกันดั้ม แต่เป้าหมายของทั้งส่วน Gundam Pavillion และ เมตาเวิร์ส นั้น ต่างมีส่วนที่คร่อมเกี่ยวกันอยู่

Expo 2025 เป็นงานแนว World Expo ที่มีกำหนดจัดงาน ณ กรุงโอซาก้า ในช่วงวันที่ 13 เมษายน – 13 ตุลาคม ปี 2025 ซึ่งจะเป็นครั้งที่สองของเมืองแห่งนี้ที่ได้จัดงาน World Expo อีกครั้ง หลังจากที่เคยจัดงาน Expo ’70 มาก่อนในช่วงปี 1970 หรือ 55 ปีก่อนหน้านี้ คุณ Kawamori Shoji ผู้สร้างอนิเมะและผู้กำกับอนิเมะ ได้เข้าร่วมเป็น 1 ใน 10 คณะโปรดิวเซอร์ของงาน 2025 งานดังกล่าวยังได้ Pikachu กับ Hello Kitty เป็นทูตสำหรับการโปรโมทเมืองโอซาก้าในช่วงงานดังกล่าว

งาน World Expo จะจัดขึ้นทุกๆ 5 ปี และมักจะมีระยะเวลาการจัดงานยาวนานถึงหกเดือน ในเมืองที่เป็นเจ้าภาพ ธีมของงาน World Expo ถูกออกแบบในการสร้างความรับรู้และการหาความรับผิดชอบต่อความท้าทายรอบด้านของยุคสมัย งาน World Expo ครั้งล่าสุดก็คือ งาน xpo 2020 ที่จัดขึ้น ณ กรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ถูกเลื่อนการจัดงานจากช่วงปี 2020 มาเป็นช่วง เดือนตุลาคม ปี 2021 และ เพิ่งปิดการจัดงานไปในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2022 ตัวธีมของงานปีนี้คือ ‘เชื่อมต่อความคิด สร้างสรรค์อนาคต (Connecting Minds, Creating the Future)

Source: Bandai Namco Holdings press release via Crunchyroll News