นิตยสาร Young Animal เล่มใหม่จะเป็นฉบับอนุสรณ์ แด่ มังงะ Berserk ที่มาพร้อมกับตอนใหม่

Share

นิตยสาร Young Animal ฉบับ ควบ 16+17 ประจำปี 2021 ของทาง Hakusensha ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม ปี 2021 ว่า นิตยสารฉบับหน้า ที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 10 กันยายน จะมีการตีพิมพ์มังงะเรื่อง Berserk ตอนที 364 พร้อมหน้าเปิดสี่สี ซึ่งทางนิตยสารยังระบุว่า มังงะดังกล่าวจะเป็นตอน ‘ล่าสุด’ ของผลงานเรื่องดังกล่าว

และนิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 18 ประจำปี 2021 จะถือว่าเป็นนิตยสารฉบับดังกล่าวจะเป็น ฉบับที่ระบุว่าเป็น ‘Berserk Memorial’ หรือ ‘อนุสรณ์’ มังงะเรื่องดังกล่าว และจะมาพร้อมกับโปสเตอร์ ‘ฉากดัง’ ของเรื่อง Berserk กับคอลัมน์พิเศษ ‘Messages to KENTAROU MIURA’

อาจารย์ Miura Kentarou เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ปี 2021 ด้วยวัย 54 ปี นับตั้งแต่การเสียชีวิต มีศิลปินผู้สร้างผลงานทั้งในญี่ปุ่นและจากทั่วทั้งโลกต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้

มังงะเรื่องดังกล่าว ติดตามชีวิตของ กัทส์ นักรบที่แข็งแกร่งกว่าคนทั่วไปที่ใช้ดาบใหญ่ยักษ์เป็นอาวุธ เขาเดินทางไปในโลกที่เต็มไปด้วยปิศาจ, ขุนนางที่ชั่วช้า และสิ่งน่ากลัวอีกมาก ทุกคืน กัทส์ จะต้องประมือกับปิศาจที่เดินทางติดตามตราประทับต้องสาปที่เขาได้มาจากเหตุการณ์อันแสนจะโหดร้าย และที่เขาออกเดินทางไปทั่วแผ่นดินก็เพื่อสังหารเพื่อนรักที่กลายเป็นปิศาจ ผู้ที่พรากทุกสิ่งไปจากตัวของเขา

อาจารย์ Miura ได้ทำการเขียนผลงานเรื่อง Berserk แบบตอนเดียวจบ ในนิตยสาร Comicomi รายเดือนของทาง Hakusensha ก่อนจะเริ่มเขียนมังงะ Berserk ฉบับเต็มในนิตยสาร Animal House ของ Hakusensha ในช่วงปี 1989 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Animal ในภายหลัง ปัจจุบันมังงะดังกล่าวตีพิมพ์ไปแล้วราว 40 ล้านเล่ม

มังงะ Berserk เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะในปี 1997 ก่อนจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ไตรภาค ในช่วงปี 2012 ถึงปี 2013 ก่อนจะมีอนิเมะชุดใหม่ออกอากาศที่ญี่ปุ่นในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2016 และฉายครึ่งที่สองในช่วงเดือนเมษายน ปี 2017

Source: Young Animal magazine issue 16 and 17

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*